• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Đinh La Thăng dự lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sỹ

Thời sự 05/06/2016 22:37

14 liệt sỹ được truy điệu đều được phát hiện trên diện tích khoảng 50m2, trong khuôn viên của ấp 5, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi.

14 liệt sỹ được truy điệu đều được phát hiện trên diện tích khoảng 50m2, trong khuôn viên của ấp 5, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi.

Ngày 5/6, UBND TP HCM tổ chức lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sỹ đã được quy tập tại Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 về nghĩa trang liệt sỹ huyện Củ Chi. Dự buổi lễ có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng Bộ Tư lệnh TP và thân nhân các liệt sĩ tổ chức trọng thể lễ an táng 14 hài cốt liệt sĩ thuộc Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân Đoàn 4. Ảnh: SGGP

14 liệt sỹ được truy điệu và an táng hôm nay đều được phát hiện trên diện tích khoảng 50m2, trong khuôn viên của ấp 5, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi. Tất cả đều được xác định là chiến sỹ của Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tuy nhiên, chỉ có 5 trong số 14 hài cốt xác định được tên, tuổi, quê quán. 

Trung đoàn 2 thuộc Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 là đơn vị đã 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đơn vị này có hơn 6.000 cán bộ, chiến sỹ hy sinh, trong đó, hơn một nửa chưa tìm được hài cốt.

Ông Đoàn Việt Bắc, em trai liệt sỹ Hoàng Đức Thắng ở xã Lai Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình xúc động nói: “Gia đình chúng tôi đã đi tìm mộ của anh tôi suốt thời gian từ sau giải phóng cho đến tháng 8/2015. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ không bao giờ tìm thấy. Nhưng đến ngày hôm nay, gia đình rất vui và biết ơn các đồng chí, đồng đội đã đưa anh về”.

Cùng ngày, nhân dịp kỷ niệm ngày người cao tuổi Việt Nam (6/6), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã dẫn đầu đoàn cán bộ của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đi thăm và tặng quà 2 mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Củ Chi là mẹ Nguyễn Thị Mận và mẹ Ngô Thị Bê./.

Nguồn: vov.vn

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ