• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Đinh Thế Huynh: Chuẩn bị đưa ra xét xử nhiều vụ án lớn

Thời sự 01/12/2016 15:27

Ông Đinh Thế Huynh cho biết, năm 2015 đã đưa ra xét xử 8 vụ án tham nhũng lớn và đang chuẩn bị đưa ra xét xử nhiều vụ án lớn khác.

Ông Đinh Thế Huynh trả lời các kiến nghị của cử tri quận Cẩm Lệ

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại thành phố Đà Nẵng, sáng 1/12, Đại biểu Quốc hội Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ.

Nạn tham nhũng; tiến độ xử lý các dự án kém hiệu quả, gây lãng phí; trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra sai phạm; thực phẩm bẩn tràn lan… là những vấn đề được nhiều cử tri quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng nêu lên tại buổi tiếp xúc cử tri.

Có ý kiến cho rằng, nạn tham nhũng gia tăng nhưng công tác đấu tranh phòng chống chưa có nhiều chuyển biến, hiệu quả xử lý vụ án tham nhũng chưa cao, số tiền thu hồi từ tham nhũng còn ít.

Cử tri Trần Văn Sâm (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) đề nghị có giải pháp mạnh trong việc thu hồi tiền tham nhũng và xử lý các dự án kém hiệu quả, gây lãng phí.

Trả lời ý kiến cử tri về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư khẳng định, những năm qua Đảng và Nhà nước có nhiều cố gắng, quyết tâm cao để ngăn chặn nhưng nạn tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải kiên quyết hơn, kiên trì bằng những giải pháp đồng bộ.

Trước hết, phải xây dựng hệ thống pháp luật chặt chẽ, tránh bị lợi dụng sơ hở để tham nhũng; điều tra, phát hiện đưa ra xét xử nghiêm minh các vụ tham nhũng. Ông Đinh Thế Huynh cho biết, năm 2015 đã đưa ra xét xử 8 vụ án lớn và đang chuẩn bị đưa ra xét xử những vụ án lớn được xã hội quan tâm.

Về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Đinh Thế Huynh cho biết, hiện nay mới xử lý phần trách nhiệm công tác cán bộ của ông Vũ Huy Hoàng. Các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, nếu phát hiện sai phạm ở các lĩnh khác thì xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Về việc xử lý các dự án, doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, ông Đinh Thế Huynh nêu rõ, qua tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, thời gian qua, đã phát hiện một loạt các dự án làm ăn thua lỗ, đồng thời nhấn mạnh chủ trương của Đảng, Nhà nước đó là kiên quyết không dùng tiền ngân sách để bù lỗ, sẵn sàng cho phá sản hoặc bán, chứ Nhà nước không tiếp tục gánh những dự án thua lỗ. Bên cạnh đó, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của những người để xảy ra thua lỗ./.

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ