• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tiếp tục “giành vỉa hè” cho người đi bộ

Thời sự 14/06/2017 20:34

(Tổ Quốc) -Chiều nay (14/6), UBND quận 1, TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận trong 5 tháng đầu năm 2017.



Ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND Quận 1, cho biết tình hình trật tự lòng lề đường có nhiều chuyển biến đáng kể so với trước đây. 

Báo cáo tại hội nghị, chủ tịch UBND Quận 1 Trần Thế Thuận cho biết, tình hình trật tự lòng lề đường có nhiều chuyển biến đáng kể so với trước đây. Nhiều tuyến đường thông thoáng, việc mua bán lấn chiếm một số nơi đã được sắp xếp tương đối ổn định. Các đợt ra quân của quận đã tạo được sức lan tỏa trong đời sống xã hội, cơ bản tạo được sự đồng thuận của người dân trong và ngoài quận.

Cụ thể, từ ngày 16/1 đến 14/4, đoàn kiểm tra liên ngành cấp quận đã tổ chức 46 lượt kiểm tra, lập biên bản xử lý 203 xe ô tô, cẩu 60 xe, 245 xe gắn máy, tháo dỡ 812 vật dụng chiếm vỉa hè, lập 43 biên bản bàn giao cụ thể các vị trí đã giải tỏa cho UBND phường chốt giữ không để tái lấn chiếm.

Chủ tịch, Phó Chủ tịch các phường trực tiếp chủ trì ra quân (từ ngày 16/1 đến nay đã thực hiện 725 lượt tra quân).

 Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tiếp tục “giành vỉa hè” cho người đi bộ

Tuy nhiên, tại một số phường, các tổ công tác vẫn còn lúng túng, chưa đồng bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cụ thể chưa kịp thời thông báo đến các tổ chức, cá nhân để tự giác tháo dỡ các vật dụng lấn chiếm vỉa hè đặc biệt đối với các tổ chức, cơ quan nhà nước. quá trình xử lý tại hiện trường có lúc, có việc chưa thấu tình đạt lý, tạo dư luận về cách xử lý còn cứng nhắc, thiếu tính thuyết phục. Tình trạng tái lấn chiếm vẫn xảy ra tại một số khu vực như: Hoàng Sa, Bà Lê Chân (khu vực chợ Tân Định), Nguyễn Đình Chiểu (đoạn từ Hoàng Sa – Nguyễn Bỉnh Khiêm)….

Một số tuyến đường khu vực trung tâm vẫn còn tình trạng xe ô tô dừng, đỗ trái quy định, các loại xe gắn máy lưu thông trên vỉa hè, chạy ngược chiều. Còn tình trạng xe 3, 4 bánh thô sơ buôn bán dưới lòng đường…

Nhằm đảm bảo tính bền vững của công tác lập lại trật tự đô thị gắn với mục tiêu an sinh xã hội, trong thời gian tới Quận 1 tập trung thực một số giải pháp như tăng cường công tác vận động, lấy sự đồng thuận của nhân dân làm yếu tố quyết định cho sự bền vững của công tác lập lại trật tự đô thị.

Tăng cường giáo dục các tầng lớp nhân dân tự giác thực hiện và vận động gia đình cùng thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

 “Cần đồng bộ trong công tác quản lý trật tự vỉa hè, muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì phải đi cùng nhau” - Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Cụ thể không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, không dừng để xe sai quy  định; tổ chức tốt việc vận động chuyển đổi nghề nghiệp để bà con lao động nghèo không trở lại buôn bán hang rong lấn chiếm vỉa hè, có nghề nghiệp ổn định.

Tăng cường kiểm tra, kiên quyết đề xuất không cấp và rút giấy phép sự dụng hè phố làm cản trở giao thông; kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm sử dụng long đường, vỉa hè không đúng quy định.

Chú trọng việc tuần tra, kiểm tra ngoài giờ hành chính và các giờ cao điểm. Đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp cơ sở, yêu cầu Chủ tịch UBND 10 phường thực hiện đăng ký các công trình cần hoàn thành trong năm 2017 đối với công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè.

“Sắp tới sẽ có 2 tổ công tác do tôi và anh Hải (ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1) trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý về trật tự đô thị, lòng đường vỉa hè bất cứ lúc nào. Dù nửa đêm hay thứ 7, chủ nhật”, ông Thuận nhấn mạnh.

 Vỉa hè đường Cô Giang, quận 1 đang có dấu hiệu xâm lấn trở lại sau chiến dịch... "giải cứu vỉa hè" 

Tại hội nghị, các phường cũng đã báo cáo tham luận về việc quản lý trật tự đô thị của phường.

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hoan nghênh tinh thần làm việc quyết liệt, đi đầu trong quản lý trật tự vỉa hè của quận. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một số điểm còn hạn chế.

“Cần đồng bộ trong công tác quản lý trật tự vỉa hè, muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì phải đi cùng nhau”, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Mỹ Hạnh

NỔI BẬT TRANG CHỦ