• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Hoàng Vĩnh Giang tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam

Thể thao 04/06/2018 09:46

(Tổ Quốc) -Sáng 3/6, Đại hội Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ V (2018-2023) đã chính thức diễn ra. Tới dự có ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. 

Võ thuật cổ truyền Việt Nam là môn thể thao dân tộc được truyền bá rộng rãi, hiện đã có mặt tại 55 quốc gia trên thế giới và ngày càng phát triển sâu rộng.

Báo cáo hoạt động nhiệm kỳ IV, ông Đặng Danh Tuấn, - Tổng thư ký Liên đoàn cho biết:  Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đã xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống thi đấu hàng năm đối với các giải vô địch, giải trẻ, giải cúp và hai năm một lần đối với các giải quốc tế, liên hoan quốc tế...

Toàn cảnh buổi lễ

Từ năm 2013 tới 2017, Liên đoàn đã tổ chức được 22 lần thi lên đai cấp quốc gia. Các kỳ thi được sự hưởng ứg mạnh mẽ với sự tham gia của đông đảo các môn phái, các đơn vị tỉnh, thành, ngành.

Kết quả đã có 2.219 võ sư, trợ giáo dự thi và được cấp bằng mới, trong đó có 170 võ sư cao cấp 7 đẳng, 389 võ sư cao cấp 6 đẳng, 329 chuẩn võ sư cấp 5 đẳng, 391 trợ giáo cao cấp, 891 trợ giáo cấp 3, 49 trợ giáo cấp 2.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Liên đoàn đặt mục tiêu mở rộng quan hệ quốc tế về võ cổ truyền, phối hợp tổ chức các sân chơi cho tất cả các liên đoàn võ cổ truyền quốc tế; phối hợp tổ chức tốt Liên hoan Tinh hoa võ Việt quốc tế và các giải võ cổ truyền trẻ, giải vô địch, cúp... đồng thời xây dựng các chương trình biểu diễn nhằm quảng bá võ cổ truyền trong nước và quốc tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về võ thuật cổ truyền Việt Nam để vận động được các nhà tài trợ tham gia lâu dài, tăng kinh phí tổ chức các giải, chương trình biểu diễn...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của BCH Liên đoàn góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Ông cũng đề nghị Liên đoàn cần xây dựng phong trào võ cổ truyền phát triển rộng rãi trên phạm vi toàn quốc và quốc tế, góp phần giáo dục thể chất, đạo đức, tinh thần cho người tập; củng cố, hoàn thiện bộ máy tổ chức, quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm hạt nhân cho phong trào nằm vững võ học Việt Nam một cách toàn diện, đặc biệt đội ngũ làm công tác nghiên cứu về võ cổ truyền VN;…

 Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ V gồm 51 thành viên, trong đó có 17 ủy viên Ban Thường vụ, do ông Hoàng Vĩnh Giang là Chủ tịch, ông Đặng Danh Tuấn là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký. 

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:




Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ