• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Macron “khoe” mình “đảo ngoặt” quyết định của Tổng thống Trump

Thế giới 17/07/2017 10:38

(Tổ Quốc) - Nhà lãnh đạo Pháp tin rằng ông Trump sẽ thay đổi những gì mình đã tuyên bố trước đây sau cuộc gặp hai bên tại Pháp.

Hôm Chủ nhật (16/7), tờ Le Journal de Dimanceh dẫn lại một đánh giá của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng, sau cuộc gặp gỡ giữa ông và Tổng thống Donald Trump, nhà lãnh đạo người Mỹ có thể sẽ thay đổi quyết định trước đó rút Mỹ khỏi Hiệp định khí hậu Paris.

Tổng thống Pháp và Tổng thống Mỹ trong cuộc gặp gỡ tại Paris hôm 13/7 (ảnh: Sputnik)

Tổng thống Mỹ “đã nói với tôi rằng ông ấy sẽ tìm ra giải pháp trong những tháng tới,” ông Macron nói về khả năng ông Trump sẽ rút lại tuyên bố gây chấn động toàn cầu của mình. Ông cũng chia sẻ nội dung cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Pháp và Mỹ nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Trump đến Paris đúng vào ngày Quốc khánh Pháp. “Chúng tôi đã nói chi tiết về một số điều có thể khiến ông ấy [Tổng thống Trump] quay trở lại với Hiệp định Paris,” Tổng thống Pháp tiết lộ.

Chính quyền Trump từng miêu tả hiệp định lịch sử về biến đổi khí hậu năm 2015 – được coi là một thành tựu về chính sách đối ngoại của người tiền nhiệm Barack Obama – là một văn kiện thiếu sức mạnh với những điều kiện quá khắc nghiệt cho Mỹ.

Hôm thứ Sáu (14/7), Tổng thống Mỹ và các cố vấn của mình dường như mềm mỏng hơn khi nhắc đến Hiệp định này. Reuters đưa tin, Washington sẽ cân nhắc việc tham gia lại nếu những thay đổi có lợi cho công nghiệp Mỹ được tiến hành.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ