• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin hé lộ nguyên nhân khủng bố bại trận và tương lai Syria

Thế giới 10/06/2018 15:06

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga đã có những phát biểu về hợp tác chống khủng bố, tình hình Afghanistan và tương lai trước mắt của Syria. 

Hôm Chủ nhật (10/6), có mặt tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SOC) Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cuộc chiến chống khủng bố vẫn là một ưu tiên trong khuôn khổ hợp tác của tổ chức này.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, cuộc chiến chống khủng bố vẫn là một lĩnh vực ưu tiên hợp tác của SCO. Chương trình đối phó chống chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa li khai và chủ nghĩa cực đoan được thực hiện ngày hôm nay đã đặt ra tiêu chuẩn cho hợp tác trong lĩnh vực này trong 3 năm tới, cung cấp các hoạt động diễn tập chung và các chiến dịch chống khủng bố, việc thiết lập các kênh trao đổi gần gũi hơn về kinh nghiệm và thông tin tác chiến,” ông Putin phát biểu tại một hội nghị mở rộng của Hội đồng SCO.

Đề cập đến Afghanistan, Tổng thống Nga nhấn mạnh: “tình hình tại Afghanistan đòi hỏi sự chú ý đặc biệt..., việc cùng hợp tác chống lại mối de doạ khủng bố đến từ quốc gia này là quan trọng, để chống lại việc sản xuất và vận chuyển ma tuý và giúp Afghanistan trong nhiệm vụ hàn gắn quốc gia, hồi sinh nền kinh tế, ổn định nội bộ”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Trung Quốc

Cũng theo nhà lãnh đạo Nga, các nỗ lực hợp tác của quốc tế đã đem lại những thành quả có ý nghĩa trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria. “Nhiều kết quả chủ chốt trong cuộc chiến chống chủ nghĩa chống khủng bố tại Syria đã đạt được. Sự hợp tác của Nga, Chính phủ Syria, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và một số đối tác khác, bao gồm cả Kazakhstan, đã đóng góp đáng kể đến việc chủ nghĩa khủng bố bị đánh bại tại Syria”, ông Putin nói.

“Chính phủ Syria đã thực hiện toàn diện các nghĩa vụ của mình và cho thấy mong muốn được tham gia vào đối thoại chính trị. Giờ đây vấn đề phụ thuộc vào lực lượng đối lập,”- Tổng thống Nga cho biết, đồng thời lưu ý, Damascus đã gửi các đề xuất chuẩn bị cho sự ra đời hiến pháp mới của Syria./.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ