• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin lên tiếng việc con gái cố vấn tranh cử Tổng thống

Thế giới 19/10/2017 09:33

(Tổ Quốc) - Ksenia Sobchak - nữ nhà báo kiêm dẫn chương trình truyền hình tuyên bố kế hoạch tranh cử Tổng thống Nga 2018.  

Nhà báo kiêm MC Ksenia Sobchak ngày 18/10 đã thông báo kế hoạch chạy đua vào vị trí Tổng thống Nga năm tới.

"Tôi tên là Ksenia Sobchak, tôi đang chạy đua cho chức Tổng thống Nga", cô tuyên bố trên trang web chuẩn bị bầu cử của mình.

 Ksenia Sobchak tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga 2018. (Nguồn: TASS)

Sobchak, 35 tuổi, là con gái của Anatoly Sobchak, thị trưởng dân chủ đầu tiên tại St. Petersburg – người cũng từng là cố vấn chính trị cho nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Theo TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng tất cả ứng cử viên, những người tuân thủ các yêu cầu pháp lý, đều có quyền tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2018 và Ksenia Sobchak, con gái của đồng minh thân cận của ông, không phải là ngoại lệ.

Ông Putin nói rằng rất tôn trọng cha của Ksenia, đánh giá cao ông ấy là một nhân vật nổi bật ở nước Nga hiện đại. "Ông ấy (Sobchak) là một người đàn ông rất tốt – và đã có vai trò quan trọng trong cuộc đời tôi", ông Putin nhấn mạnh.

Tuy nhiên, những yếu tố như "đặc điểm cá nhân có thể không đóng vai trò quan trọng" đối với chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Putin nói. Thành công hay thất bại của Ksenia phụ thuộc vào chương trình và chiến dịch tranh cử tổng thống của cô ấy nếu cô thực sự quyết định chạy đua vào chức vụ này, ông Putin nhấn mạnh.

Cuộc bầu cử Tổng thống ở Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3/2018. Theo luật bầu cử tổng thống của Nga, mọi chính đảng, thuộc nghị viện và không thuộc nghị viện, đều đủ điều kiện để đề cử ứng cử viên. Tuy nhiên, đảng không thuộc nghị viện cần thu thập ít nhất 100.000 chữ ký của cử tri ủng hộ ứng cử viên. Bên cạnh đó, một công dân Nga cũng có quyền đăng ký làm ứng cử viên tổng thống độc lập nếu họ thu thập được ít nhất 300.000 chữ ký.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ