• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ông trùm” buôn bán hơn 1.100 bánh heroin tại Lóng Luông là ai?

Thời sự 29/06/2018 10:11

(Tổ Quốc) -Trong 2 ngày (27 và 28/6), Công an Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ).

“Ông trùm” sinh năm 1983

Theo đó, lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã bao vây, nổ súng truy kích nhóm đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Báo Công an Nhân dân thông tin, ít ai biết kẻ cầm đầu nhóm đối tượng này là Nguyễn Thanh Tuân, nhân vật cộm cán trong đường dây mua bán gần 1.200 bánh heroin. Trong đó có 568 bánh heroin đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

 Các đối tượng bị vây ráp. Ảnh: Báo Sơn La

Mới chỉ sinh năm 1983, Nguyễn Thanh Tuân còn có tên gọi khác là Trăng, trú tại thôn Lặt, Yên Trung, Thạch Thất, Hà Nội đã trở thành “ông trùm” ma túy khét tiếng ở đất Loóng Luông (Sơn La).

Báo Dân trí cho biết, Tuân là đối tượng liên kết với Đặng Minh Châu (tức Hương, Liên toác, 42 tuổi, trú tại 118, đường Tam Thanh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) cùng với các đồng phạm khác nằm trong đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, rạng sáng 26-6, gần 200 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã triển khai lực lượng bao vây, truy bắt nhóm đối tượng ma túy có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Tuy vậy, báo Công an Nhân dân thông tin, đáp lại lời kêu gọi đầu hàng, các đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thanh Tuân đã nổ súng chống trả lực lượng Công an.

Cuộc nổ súng kéo dài sang ngày 28-6. Sau đó, các đơn vị nghiệp vụ tinh nhuệ của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã tiêu diệt một số đối tượng, bắt giữ 3 đối tượng khác, thu giữ 4 khẩu súng, 3 quả lựu đạn cùng hàng trăm viên đạn các loại.

Hiện một tổ công tác đang tiếp tục bám địa bàn ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương.

Khu nhà kiên cố của “ông trùm”

Thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, Tuân đã bỏ trốn và ẩn nấp tại Tà Dê (Vân Hồ, Sơn La) từ lâu đã được các cơ quan chức năng nắm bắt. Tuy nhiên, bắt giữ Tuân lại không phải việc dễ dàng.

“Tuân rất cẩn trọng, lúc nào xung quanh cũng có vài tay súng bảo vệ, sẵn sàng nhả đạn về phía đối phương hoặc lực lượng chức năng”- Báo Dân trí đưa tin.

Đồng thời khu nhà của Tuân được xây dựng kiên cố, hệ thống camera chằng chịt bao quát tất thảy xung quanh. Bất cứ ai đến gần khu vực nhà Tuân đều không qua được những mắt thần.

Đã vậy, khu nhà Tuân được thiết kế gần bìa rừng để hễ có “biến” là Tuân có thể chạy trốn vào trong rừng.

 Nguyễn Thanh Tuân - "ông trùm" ma túy sinh năm 1983. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

“Ông trùm” này cũng được cho là không bao giờ xuất hiện trong các cuộc giao dịch ma tuý mà điều hành đường dây qua điện thoại hoặc cử những đệ tử thân tín đi. Đường dây nào bị đánh sập thì hình thành dường dây mới.

Liên quan tới đường dây của Tuân, ngày 23/7/2015, tại khu vực cầu Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội, Cục CSĐT tội phạm về ma túy  phối hợp với các Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hoà Bình, Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển... đã bắt đượng 6 đối tượng vận chuyển 170 bánh heroin được giấu trong bình gas công nghiệp...

Từ đó, các mắt xích của đường dây được Cục CSĐT tội phạm về ma túy làm rõ với nhiều tình tiết quan trọng được hé lộ. Trong đó có chi tiết quan trọng về “ông trùm” Nguyễn Thanh Tuân mà sau đó các cơ quan chức năng đã tổ chức cuộc vây ráp thành công trong những ngày vừa qua.

Với chiến công của các lực lượng, tối 28/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư nhiệt liệt biểu dương Công an tỉnh Sơn La, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an đã dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm đặc biệt nguy hiểm.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sơn La; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy; làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, sớm ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và các địa bàn giáp ranh./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ