• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Đà Nẵng “là một lợi thế rất lớn”

Thời sự 07/10/2017 15:29

(Tổ Quốc) - Ông Nguyễn Kim Dũng, Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng cho rằng ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng “là một lợi thế rất lớn”.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, sáng 7/10, tại Thành ủy Đà Nẵng, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 thay ông Nguyễn Xuân Anh vừa bị cách chức.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu sau khi nhậm chức, mong muốn với những nỗ lực, cố gắng của cá nhân, sẽ được đón nhận sự ủng hộ của tập thể lãnh đạo thành phố, cùng nhau tập trung vượt qua những khó khăn trước mắt, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2017, đặc biệt là nhiệm vụ tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC năm 2017.

“Là một người lính, trước nhiệm vụ, yêu cầu của Trung ương, của cách mạng, với tình cảm về những gì Đà Nẵng đã nuôi dưỡng, giúp tôi trưởng thành, với những đồng chí anh em tại nơi đây, tôi mong muốn rằng những nỗ lực của tôi sẽ được đón nhận, cùng với sự ủng hộ của Ban chấp hành Đảng bộ, nhân dân thành phố để cùng tôi thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ này”, tân Bí thư Đà Nẵng chia sẻ.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu sau khi nhậm chức vào sáng 7/10. 

Sau khi biết tin ông Trương Quang Nghĩa “trở về” làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng qua các phương tiện truyền thông, nhiều người dân thành phố bên sông Hàn kỳ vọng nhiều điều.

Theo ông Nguyễn Kim Dũng, Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng thì ông Trương Quang Nghĩa về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là một lợi thế rất lớn.

“Ông Nghĩa là người có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về Đà Nẵng. Người dân và cán bộ rất kỳ vọng Bí thư Trương Quang Nghĩa sẽ đưa Đà Nẵng vượt qua khó khăn, sớm ổn định tình hình; đặc biệt là đưa Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ. Hơn hết, tập trung hoàn thành tốt công việc liên quan đến APEC sớm diễn ra vào tháng 11 tới, để tạo uy tín niềm tin cho người dân”.

Trong lúc đó, ông Trần Phước Cầu, Chủ tịch hội Đông y quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cho rằng, việc ông Nghĩa nhận chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là tín hiệu tốt. Ông Cầu phân tích, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là "người cũ" của địa phương, lần trở về này sẽ tốt cho Đà Nẵng vì ông ấy phần nào am hiểu Đà Nẵng. Cùng với đó, ông Nghĩa đã trải qua nhiều chức vụ, dày dạn kinh nghiệm.

"Với kinh nghiệm của mình, ông Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là điều tốt", ông Trần Phước Cầu nhận định.

 Người dân thành phố kỳ vọng Bí thư Trương Quang Nghĩa sẽ đưa Đà Nẵng vượt qua khó khăn, sớm ổn định tình hình; đặc biệt là đưa Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Đức Hoàng

Kỳ vọng tân Bí thư Đà Nẵng sẽ xử lý “những điều còn dang dở” ở thành phố, ông Lê Phước Chín, nguyên Hiệu trưởng trường cao đẳng Nghề Đà Nẵng cho biết, ông Nghĩa đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng nên người dân hoàn toàn có thể kỳ vọng vị Bí thư mới sẽ xây dựng mối đoàn kết trong Đảng bộ, hết lòng chung tay xây dựng TP.Đà Nẵng.

Đặc biệt, lãnh đạo cũng cần biết lắng nghe ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học, các bậc tiền bối, hưu trí và thực hiện phương châm lấy dân làm gốc, lập lại kỷ cương trong tổ chức bộ máy.

"Hiện Đà Nẵng đang xảy ra một số chuyện khiến người dân khá buồn, bức xúc, đơn cử như chuyện về các dự án trên núi Sơn Trà. Tôi cũng kỳ vọng tân Bí thư Trương Quang Nghĩa sẽ xử lý được các vấn đề này", ông Chín chia sẻ.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ