• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phá thành công 107 chuyên án, thu giữ trên 150kg ma túy tại địa bàn Hòa Bình - Sơn La

Thời sự 14/09/2017 11:09

(Tổ Quốc) -Sau một năm hợp tác, các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Công an hai tỉnh Hòa Bình – Sơn La đã triệt phá thành công 107 chuyên án buôn bán, vận chuyển ma túy.

Cuối tháng 8 vừa qua, tại Hòa Bình, Tổng cục Cánh sát, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị sơ kết và triển khai một số giải pháp trọng tâm thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ Công an về phương án giải quyết tình hình phức tạp về ma túy tại Sơn La, Hòa Bình.

Nhiều vụ ma túy nóng bị triệt phá

Sau một năm triển khai, từ tháng 9/2016 – 8/2017, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La, Hòa Bình và các địa phương khác.

Các lực lượng đã lên phương án, phá thành công 107 chuyên án, bắt giữ 240 đối tượng; thu giữ 153,42kg heroin; 250,82kg + 134.160 viên ma túy tổng hợp.

Trong số này, các trinh sát đã quyết liệt đấu tranh triệt phá 6 chuyên án, bắt giữ 16 đối tượng có liên quan đến địa bàn huyện Vân Hồ và huyện Mai Châu. Thu giữ 14,18kg heroin; 18.000 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tài liệu, tang vật có liên quan…

 Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương tại hội nghị. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an.

Với những thành tích đã đạt được, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương các lực lượng và đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình và Sơn La tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy, coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Tiếp tục chỉ đạo tổ chức các cuộc vận động toàn dân tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự nói chung, phức tạp về ma túy nói riêng, nhằm huy động các ngành, các cấp và đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác đảm bảo an ninh, trật tự ngay từ cơ sở; chỉ đạo lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng thực hiện các biện pháp đấu tranh quyết liệt số đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy tại các xã Loóng Luông, Hang Kia, Pà Cò và vùng phụ cận; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác phòng, chống ma túy qua biên giới với các tỉnh Bắc Lào…

Dịp này, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng triển khai thực hiện các biện pháp xây dựng tuyến biến giới Việt – Lào hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển an toàn về an ninh, trật tự, phối hợp với lực lượng Công an tổ chức tuần tra chung tại khu vực giáp biên, đồng thời xác lập chuyên án đấu tranh với các nhóm vũ trang vận chuyển trái phép ma túy từ Lào vào Việt Nam.

Về phía Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương yêu cầu các đơn vị có liên quan cần chủ động bám sát Kế hoạch số 66/KH-BCA-C41 ngày 28/3/2017, nêu cao vai trò trách nhiệm của Tổng cục Cảnh sát, là đầu mối chỉ đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp với Tổng cục An ninh, Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Hòa Bình tập trung đấu tranh, tấn công quyết liệt với tội phạm ma túy; triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, đặc biệt là số đối tượng cầm đầu...

Khen thưởng cho thành công của 2 chuyên án lớn

Với những thành tích nổi bật, Thượng tướng Lê Quý Vương ngày 30/8 đã ký gửi thư khen và thưởng cho 10 tập thể trong đấu tranh 02 chuyên án ma túy: 617M và 279-LL.

Cụ thể, khen thưởng cho 5 tập thể: PC47, PC67, PA69, PA71 thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn, Trạm kiểm soát liên hợp Dốc Quýt vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 617M, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn từ các tỉnh Tây Bắc qua Lạng Sơn đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Khen thưởng cho 05 tập thể: Ban Chuyên án 279-LL; PC47, Công an huyện Yên Châu, Công an huyện Mộc Châu và Công an huyện Vân Hồ thuộc Công an tỉnh Sơn La vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Sơn La đi Hòa Bình.

“Chiến công của Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an tỉnh Sơn La đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân”- Thượng tướng Lê Quý Vương nêu bật./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ