• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng về sự cố ảnh thờ trong 'Dạ cổ hoài lang'

Giải trí 31/03/2017 13:04

(Tổ Quốc) – Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi về sự cố ảnh thờ trong bộ phim “Dạ cổ hoài lang”.

Những ngày vừa qua, bộ phim “Dạ cổ hoài lang” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã dành được nhiều sự yêu mến của khán giả, đây cũng được xem là bộ phim hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, bộ phim đã xảy ra sự cố về “ảnh thờ”.

 Bức ảnh thờ trong phim được cho là ảnh của bà Tống Mỹ Linh (ảnh: FB An Bùi)

Cụ thể, trong phim có cảnh ông Tư Lành (diễn viên Hoài Linh đảm nhận) khóc, nắm tay vợ (Ngọc Hiệp đóng) trước khi bà qua đời. Tuy nhiên, ảnh thờ không phải gương mặt của nữ diễn viên Ngọc Hiệp, mà là gương mặt của một người phụ nữ khác.

NSƯT Hoài Linh trong bộ phim "Dạ cổ hoài lang"

Cư dân mạng cho rằng đây là gương mặt của bà Tống Mỹ Linh (phu nhân của Tưởng Giới Thạch) và đoàn làm phim quá ẩu khi sử dụng hình ảnh này. Theo đó đã có những ý kiến trái chiều về sự cố này.

Trước những ý kiến trái chiều đó, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bất ngờ lên tiếng và tự nhận lỗi về sai xót này.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

"Ý định của chúng tôi không muốn dùng hình người thật và bất kỳ ai. Nên mình yêu cầu thiết kế dùng hình diễn viên của phim và photoshop sao cho ra hình thờ xưa và nhìn phúc hậu, vì thường hình bàn thờ cũng dùng kiểu lấy ảnh vẽ lại cho phúc hậu.

Khi biết thông tin này tôi cũng gửi link cho nhóm thiết kế và hỏi. Họ đã trả lời họ dùng hình mặt diễn viên áp vào 1 khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng.

Tôi tin tổ thiết kế thật sự không có ý gì cả, thật chất tôi cũng chưa thấy hình của Tống Mỹ Linh trước vụ này và tôi nghĩ không một người Việt Nam nào cố ý trong trường này.

Tôi là đạo diễn nên tôi xin chịu trách nhiệm và cũng xin lỗi vì sự việc thiếu sót này của ê kíp. Chúng tôi cũng đang bàn họp lại để tìm cách khắc phục", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ.

Được biết, bộ phim "Dạ cổ hoài lang" dựa trên vở kịch nổi tiếng do Thanh Hoàng viết kịch bản với hơn 1.000 suất diễn, kể về nỗi lòng những người Việt xa xứ vẫn nặng lòng với quê hương. Phim được khởi quay từ cuối năm 2015, quy tụ một dàn diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thanh Hoàng, Chí Tài, Will...

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ