• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất TT Trump: “Đừng bao giờ thách thức lại Mỹ”

Thế giới 23/07/2018 20:18

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra cảnh báo hậu quả nặng nề mà Iran sẽ phải đối mặt sau các căng thẳng gần đây giữa Washington và Tehran.

Trong một dòng tweet có nhắc tới Tổng thống Iran Rouhani, ông Trump cảnh báo nhà lãnh đạo Iran không bao giờ được thách thức Mỹ hoặc sẽ phải gánh chịu hậu quả mạnh mẽ giống như trong lịch sử đã từng trải qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters

Tổng thống Trump cũng cho rằng Tổng thống Iran Rouhani đang nhắc đến các từ bạo loạn và chết chóc. Tổng thống Mỹ thậm chí còn sử dụng các từ viết hoa trong dòng tweet giống  như một sự nhấn mạnh và tuyên bố rõ ràng đến Iran. Trước đó, trên twitter, Tổng thống Trump rất hiếm khi dùng chữ in hoa để viết tweet.

Phản ứng mạnh mẽ của Tổng thống Trump trước Iran diễn ra sau khi Tổng thống Hassan Rouhani yêu cầu Washington nên kiềm chế khiêu khích Iran và cho rằng Mỹ là mẹ của các cuộc chiến tranh.

Trước đó, Tổng thống Iran Rouhani đã có các tuyên bố đối với Mỹ hết sức gay gắt.

“Mỹ phải hiểu rằng hòa bình với Iran là mẹ của các hòa bình còn chiến tranh với Iran là mẹ của mọi cuộc chiến tranh. Điều đó sẽ khiến họ phải hối tiếc”, Tổng thống Rouhani nói.

Các căng thẳng gia tăng gần đây giữa Washington và Tehran liên tục ở mức leo thang sau các trừng phạt căng thẳng của Mỹ nhằm vào Iran.

“Động thái xâm lược không thể đoán trước được. Mặc dù chính quyền hiện tại của Mỹ dường như không nói về thách thức quân sự nhưng các biểu hiện cho thấy quân đội Mỹ có thể phát động cuộc xâm lược Iran bất kỳ lúc nào”, tờ Tasnim trích dẫn nguồn tin từ Tham mưu trưởng quân đội Iran Mohammad Baqeri cho biết.

Iran đang đối mặt với sức ép của Mỹ, có thể bị trừng phạt, sau khi Tổng thống Trump hồi tháng 5 tuyên bố rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Mỹ liên tục tăng cường gây sức ép với Iran – quốc gia sản xuất dầu lớn thứ tư trên thế giới, đẩy Iran ra khỏi thị trường dầu toàn cầu thông qua việc đưa ra các trừng phạt với các đồng minh châu Âu.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ