• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phạt doanh nghiệp 40 triệu đồng vì xây 40 móng biệt thự không phép ở bán đảo Sơn Trà

Thời sự 21/03/2017 08:18

(Tổ Quốc) - Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Biển Tiên Sa do “nôn nóng” đã bạt một góc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) xây 40 móng biệt thự khi chưa được cấp phép và bị phạt  40 triệu đồng.

Sáng 21/3, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Biển Tiên Sa 40 triệu đồng vì xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được cấp phép; buộc công ty này dừng thi công công trình và bổ sung các giấy tờ đầy đủ trước khi thi công trở lại.

Trước đó, như Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, khi thi công dự án khu du lịch biển Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), chủ đầu tư là Công ty cổ phần Biển Tiên Sa đã cho “xé toang” một góc bán đảo Sơn Trà về phía Tây Bắc khiến dư luận phẫn nộ.

Đặc biệt, trong đó có 40 móng biệt thự (trong tổng số 86 biệt thự theo quy mô dự án - PV) chưa được cấp giấy phép mà chủ đầu tư ngang nhiên cho xây dựng. Nhìn từ xa, một góc bán đảo Sơn Trà “lở loét” đến nao lòng.

Công ty cổ phần Biển Tiên Sa do "nôn nóng" đã xây 40 móng biệt thự ở bán đảo Sơn Trà khi chưa được cấp phép đã bị phạt 40 triệu đồng. Ảnh: Khánh Linh

Sau đó, ngày 18/3, Đội quy tắc đô thị quận Sơn Trà đã đi kiểm tra và lập  biên bản vi phạm hành chính; yêu cầu ngừng thi công tất cả các hạng mục công trình.

Chiều 19/3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các sở ban ngành kiểm tra hiện trường và đình chỉ ngay việc thi công 40 móng biệt thự không phép này, giao các ngành chức năng giám sát.

“Dự án sai thì phải dừng ngay thi công. Những căn biệt thự này được xây có đúng theo quy hoạch hay không cần kiểm tra lại, nếu sai quy hoạch thì đập bỏ. Còn nếu đúng theo quy hoạch thì tiếp tục cho doanh nghiệp bổ sung giấy tờ để họ tiếp tục thi công”, Chủ tịch Đà Nẵng nói tại buổi họp “nóng” ở hiện trường.

Theo đại diện chủ đầu tư thì do “nôn nóng” về tiến độ nên tiến hành thi công trong quá trình “hoàn thiện giấy phép”!?. Tuy nhiên, dư luận đặt ra câu hỏi liệu chủ đầu tư đã được ai “bật đèn xanh” mà ngang nhiên xây không phép một công trình đồ sộ như vậy? Trong lúc nhà dân ở một hẻm nhỏ chỉ cần đổ một vài viên gạch, đá để xây – sửa nhà thì ngay tức thì có lực lượng quy tắc đô thị tới kiểm tra, xử lý.

Bán đảo Sơn Trà từ lâu được ví là “viên ngọc quý” của Đà Nẵng. Nơi đây có loài Voọc chà vá chân nâu quý hiếm sinh sống. Đặc biệt, Đà Nẵng đã chọn Voọc chà vá chân nâu làm hình ảnh nhận diện thành phố nhân sự kiện APEC 2017 được tổ chức vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, gần đây nhiều dự án được triển khai ven bán đảo Sơn Trà khiến môi trường sống của loài Voọc quý hiếm này bị thu hẹp và bị đe dọa nghiêm trọng.  

Khánh Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ