Phát hiện kho hàng chứa hơn 80 tấn vải cuộn không rõ nguồn gốc xuất xứ

(Tổ Quốc) - Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã thu giữ 83.731 kg vải cuộn các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, mới đây, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hưng Yên phối hợp với Đội chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành khám  02 xe ô tô tải biển kiểm soát 89C-085.31 và 89C-079.64 đang bốc dỡ hàng tại một kho hàng ở địa chỉ Đường Bạch Thái Bưởi, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên. Qua kiểm đếm, ghi nhận 02 phương tiện chở trên 10 tấn vải cuộn các loại.

Phát hiện kho hàng chứa hơn 80 tấn vải cuộn không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh 1.

Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Quá trình làm việc với Đoàn kiểm tra, 02 lái xe khai nhận là lái xe thuê và toàn bộ số hàng hóa trên của bà Nguyễn Thị Hiền, có địa chỉ tại: xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Từ kết quả khám xe và các thông tin cơ quan chức năng nắm bắt được, nhận thấy có dấu hiệu của việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Tổ công tác tiếp tục tiến hành khám kho hàng hóa nói trên theo quy định để đảm bảo ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, tang vật không bị tẩu tán. Tại đây, Tổ công tác đã thu giữ 73.461kg vải cuộn các loại. Chủ kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Phát hiện kho hàng chứa hơn 80 tấn vải cuộn không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh 2.

Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng với tổng khối lượng là 83.731 kg để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Anh

Tin Cùng Chuyên Mục
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà
Tin mới