• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phi công MH370 đã chuẩn bị để mất tích?

Thế giới 23/07/2016 22:45

(Tổ Quốc) -Cảnh sát tiết lộ, cơ trưởng MH370 đã “giả vờ” lao xuống Ấn Độ Dương trước khi cho máy bay biến mất.

 



Cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah (Ảnh: dailymail.co.uk)

Các tài liệu từ phía cảnh sát cho thấy cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bay tới những vùng đại dương có khoảng cách xa cho đến khi máy bay hết nhiên liệu. Điều này chứng tỏ sự biến mất của MH370 không phải là một tai nạn mà đã được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ.

Trước khi đi về hướng Nam rồi mở rộng đến Ấn Độ Dương, ông ta đã “vờ vịt” để điều khiển máy bay ra khỏi Kuala Lumpur theo các tuyến đường được cho là”hết sức kỳ lạ”

Các đường bay mô phỏng theo chiếc MH370 trước khi biến mất (Ảnh: dailymail.co.uk) 

Các dữ liệu mô phỏng được lượm lặt từ một máy tính của FBI đã được cảnh sát Malaysia sử dụng trong điều tra vụ việc mất tích MH370.

Tuy nhiên, những phát hiện này được “giấu kín” với công chúng khi cảnh sát công bố báo cáo chính thức mới nhất của họ vào tháng Ba. Trước đó, việc chuyến bay biến mất được cho là do ông Shah phân tâm vì những đổ vỡ của cuộc hôn nhân.

Vợ và con gái của ông Shah cho biết, phi công 53 tuổi này đã có khoảng thời gian sầu não và từ chối tham dự buổi tư vấn hôn nhân vài tuần trước khi chiếc MH370 mất tích. Thời điểm MH370 biến mất được cho là ba tuần sau khi ông này và vợ li hôn. Nhiều nhà điều tra cho rằng, trong sự việc này có cả mưu đồ cá nhân của Shah xuất phát từ những tuyệt vọng của cuộc sống hôn nhân.

Theo Dailymail.co.uk

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ