• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo

Thời sự 21/01/2017 14:25

(Tổ Quốc) -Đây là lần đầu tiên phiên chợ Tết từ thiện hoàn toàn miễn phí dành cho người nghèo được tổ chức tại Hà Nội. Phiên chợ Tết 0 đồng được tổ chức tại Công viên Thống Nhất,từ 8h - 22h ngày 21 - 22 /1.

Tại phiên chợ, mọi thứ hàng bày bán như: Quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết được bán với giá 0 đồng/món.
Mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng nhiều người dân, bệnh nhân, người lao động nghèo đã xếp hàng để được vào phiên chợ Tết đặc biệt này.
Ban Tổ chức đã phát ra 2000 thẻ mua hàng tới các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thẻ có 10 ô trống. Người tham gia được mua 10 món hàng với giá 0 đồng tại  Phiên chợ để chuẩn bị cho nhu cầu Tết của gia đình. 
Mặt hàng quần áo rất đa dạng, từ của trẻ con đến người lớn, tất cả đều là hàng mới và được quyên góp từ các nhà hảo tâm.
Ông Lộc (Bắc Quang, Hà Giang) chia sẻ: Cả năm chạy xe, bốc vác ở chợ Long Biên mà vẫn chưa đủ tiền cho gia đình một cái tết ấm no, may mà có Phiện chợ Tết tôi cũng có chút quà mang về cho các cháu ở nhà".
Chị Đỗ Thị Thu Hà, đại diện Ngôi trường ước mơ và những người bạn trong đơn vị tổ chức cho biết: Phiên chợ Tết 0 đồng được tổ chức nhằm đem tới không khí Tết tới mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
Các phiếu đổi quà được Ban tổ chức kết hợp các nhóm tình nguyện trao trực tiếp tại các bệnh viện và các nhóm người vô gia cư
Những mặt hàng thiết yếu cho ngày tết như bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, nước mắm, dầu ăn, thịt, hoa quả, đồ gia dụng... được rất nhiều người chọn mua.
Mặt hàng bát đĩa được bán với giá 0 đồng và không tính điểm vào phiếu.
Để đảm bảo ai cũng có cơ hội mua hàng nên Ban tổ chức đã giới hạn mỗi phiếu chỉ mua được 10 món hàng.
Gia đình ông Phúc ( Lục Ngạn, Bắc Giang) đã chọn mua được khá nhiều món đồ để chuẩn bị cho một cái Tết trước khi quay lại Viện K để trị bệnh. Ông Phúc đã chọn mua 1 cành đào Nhật Tân để mang về quê.
Ai cũng vui vẻ vì tết này gia đình nhà mình có một cái Tết khá tươm tất.

NỔI BẬT TRANG CHỦ