• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim của nữ đạo diễn 18 tuổi Việt Nam bị gắn mác PG13 tại LHP SGIFF

Giải trí 10/11/2017 16:03

(Tổ Quốc) - Phim ngắn "Muộn" của nữ đạo diễn 18 tuổi, Hồ Thanh Thảo lọt đề cử Giải thưởng Màn Ảnh Bạc thuộc khuôn khổ "Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2017 (SGIFF)". Phim cũng bị Ban tổ chức gắn mác PG13, cảnh báo có một số cảnh nhạy cảm.

"Liên hoan phim Quốc tế Singapore (SGIFF)" là sự kiện điện ảnh có quy mô lớn nhất tại Singapore. SGIFF được giới thiệu lần đầu vào năm 1987 và dần trở thành sự kiện văn hóa mang tính biểu tượng trong chuỗi các sự kiện được tổ chức ở "đảo quốc sư tử". Liên hoan phim tập trung vào các nhà làm phim Châu Á và tích cực quảng bá cho phim Đông Nam Á.

Liên hoan phim là cơ hội để cac đạo diễn, đặc biệt là những đạo diễn - diễn viên trẻ có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ, giao lưu với truyền thông quốc tế, nhà sản xuất uy tín không chỉ trao đổi thảo luận mà còn giới thiệu các dự án tương lai của mình. 

SGIFF lần thứ 28 năm nay diễn ra hơn một tuần từ 23/11 đến 03/12, thu hút gần như nhiều dòng phim khác nhau đến từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. 

Đại diện cho Việt Nam là phim ngắn "Ephemera - Muộn" của nữ đạo diễn 18 tuổi Hồ Thanh Thảo. "Mượn" ngoài việc nằm trong danh sách đề cử "Màn ảnh bạc" thuộc khuôn khổ SGIFF ở hạng mục phim ngắn Đông Nam Á mà còn được chọn chiếu "International Premiere" (công chiếu quốc tế). 

"Muộn - Ephemera", phim ngắn duy nhất có mặt tham dự tranh giải tại "Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2017". 

"Muộn" (tên quốc tế Ephemera) là tác phẩm được nữ đạo diễn trẻ tuổi nâng niu từ giai đoạn lên kịch bản đến đạo diễn từ năm 2016. Với thời lượng 20 phút, "Muộn" gửi gắm thông điệp: "Trong buổi nhậu đêm, một cô gái trẻ bất ngờ thân mật với một tay giang hồ mà mới phút trước cô còn ghê tởm hắn". 

Đạo diễn trẻ Hồ Thanh Thảo (18 tuổi) đang theo học tại Học viện Ngân hàng Việt Nam. Thanh Thảo bắt đầu đam mê và học làm phim khi mới 14 tuổi và "Muộn" là phim ngắn thứ ba của cô. 

Trước khi đến với SGIFF, "Muộn" từng giành giải thưởng "Búp Sen Vàng 2017". Phim dự kiến được giới thiệu đến công chúng "đảo quốc sư tử" vào lúc 21g30 (Giờ Singapore) ngày 1/12 tại National Gallery Singapore.

Năm ngoái, phim "Vị - Taste" của đạo diễn Lê Bảo đã đoạt giải "Dự án triển vọng nhất" cũng trong khuôn khổ "Liên hoan phim Quốc tế Singapore" lần thứ 27.

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ