• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phim trường đình đám của Trò chơi Vương quyền tìm cách thoát khỏi quá tải du khách

Du lịch 03/10/2018 12:29

(Tổ Quốc) - Thành phố lịch sử Dubrovnik – nơi quay bộ phim truyền hình nổi tiếng Trò chơi Vương quyền (Games of Thrones) thường xuyên bị du khách “bao vây” trong mùa hè.

Thành phố Dubrovnik, Croatia đang hướng tới giới hạn số lượng tàu du lịch có thể cập cảng mỗi ngày xuống còn hai chiếc.

Các biện pháp này sẽ được đưa ra vào năm 2019 nhằm giảm thiểu tác động của tình trạng quá tải du khách tại đây – nơi đã nổi tiếng sau khi là bối cảnh cho bộ phim truyền hình Trò chơi Vương quyền của đài HBO.

Dubrovnik đang trở nên quá tải du khách. (Nguồn: thedubrovniktimes)

"Hợp đồng nêu ra điều khoản trên đã được ký với các công ty du lịch cho năm tới, nên chúng tôi sẽ có tối đa hai tàu du lịch mỗi ngày, từ thứ hai đến chủ nhật," thị trưởng thành phố Dubrovnik, Mato Frankovic, nói với The Dubrovnik Times.

"Một số ngày sẽ chỉ có một tàu, một số ngày hai tàu sẽ đến cùng lúc và cũng có thời điểm phân chia một tàu đến buổi sáng, một tàu đến buổi chiều. Nhưng dù sao, vẫn chỉ là tối đa là hai tàu một ngày", ông Mato Frankovic cho biết.

Danh hiệu di sản thế giới của thành phố cổ Dubrovnik đã bị đe dọa trong những năm gần đây khi UNESCO cảnh báo rằng, số lượng khách du lịch quá lớn tới đây có thể dẫn đến việc thu hồi danh hiệu cấp cho thành phố này. UNESCO cũng khuyến nghị rằng không quá 8.000 khách du lịch ở đây cùng một lúc.

Thành phố ven biển này đang là điểm dừng chân nổi tiếng cho các du thuyền. Trong năm 2013, có hơn một triệu hành khách tới đây. Năm nay con số này ước tính là gần 800.000 người.

Thị trưởng thành phố đã thực hiện nhiều chiến lược khác nhau để giảm tình trạng quá tải du khách. Một thời gian ngắn sau khi được bầu vào tháng 6/2017, ông Frankovic đã sắp xếp lại lịch trình của các du thuyền đến đây, giảm 80% số lượng quầy hàng lưu niệm và 30% số bàn ghế trong các nhà hàng.

"Chúng tôi đã sắp xếp một lịch trình tốt hơn về giờ đến và giờ đi cho các du thuyền, do đó, cải thiện đáng kể lượng khách vào thành phố cổ Dubrovnik," ông Frankovic nói vào thời điểm đó.

Ông cũng khẳng định rằng, "Chúng tôi sẵn sàng mất đi một số tiền, nhưng chúng tôi sẽ có chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân và khách du lịch."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ