• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch huyện ký “xác nhận” cho doanh nghiệp mượn phòng học để sản xuất

Thời sự 22/08/2018 14:33

(Tổ Quốc) - Nhiều phụ huynh tại ngôi trường THPT Tĩnh Gia 4 (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa)  đang không khỏi lo lắng khi “tự nhiên” nhà trường “mở cửa” cho một doanh nghiệp may mặc vào mượn trường, mượn lớp để tổ chức sản xuất ngay tại đây.

Khu vực cổng trường THPT Tĩnh Gia 4: Nguồn Dân trí

Báo Dân trí phản ánh, từ ngày 1/4/2018, trường THPT Tĩnh Gia 4 cho công ty cổ phần SX-TM Quốc tế T&M vào mượn khuôn viên và một số phòng học của nhà trường để hoạt động may mặc Hiện hàng ngày, công ty này  có 200 công nhân đang may mặc tại đây.

Được biết, theo hợp đồng mượn mặt bằng của nhà trường thể hiện công ty sẽ mượn nhà trường 18 tháng. Nếu công ty có nhu cầu mượn thêm sẽ báo trước 30 ngày. Số diện tích công ty được sử dụng là 3.360m2 , trong đó có 2 dãy nhà cấp 4, mỗi dãy 3 phòng học.

Điều đáng  nói là trước đó, công ty cổ phần SX-TM Quốc tế T&M đã có tờ trình xin mượn mặt bằng của trường THPT Tĩnh Gia 4 và được ông Lê Thế Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký xác nhận.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thế Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia xác nhận việc mình ký văn bản xác nhận cho công ty SX – TM mượn đất của nhà trường: “Khi công ty này về làm ở Tĩnh Gia có đặt vấn đề với huyện là Trường THPT Tĩnh Gia 4 có khuôn viên rộng, lại đang bỏ không một số phòng học nên muốn mượn một thời gian để đào tạo công nhân chờ cấp phép hoạt động nên tôi mới ký xác nhận. Tôi không hề biết việc công ty hoạt động chính thức chứ không phải đào tạo công nhân ít ngày như họ trình lên”., ông Lê Thế Kỳ phân giải.

Vị Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cũng khẳng định việc trường đồng ý, xã đồng ý thì ông mới đồng ý và việc ông ký xác nhận không vì vụ lợi cái gì mà do ông Lê Thanh Hà, Phó Ban quản lý Nghi Sơn giới thiệu nên ông nể mà ký.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế nghi sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, cho rằng huyện, xã và trường đang làm sai. “Việc trường cho mượn để đào tạo công nhân là hoàn toàn sai chứ chưa nói đến sản xuất vì sản xuất phải đảm bảo phòng chống cháy nổ, nếu xảy ra cháy, chết người ai là người chịu trách nhiệm? Huyện ký xác nhận như thế này là không được”, ông Nguyễn Văn Thi khẳng định như vậy./.

 

Vi Phong (T/h)

 

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ