• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà trung thu sớm cho Làng trẻ em SOS

Thời sự 27/09/2017 18:55

(Tổ Quốc) - Nhân chuyến thăm Làng trẻ em SOS Huế, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 100 suất quà trung thu sớm cho các em có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập tại đây.

Chiều 27/9, đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã đến thăm và trao quà tại làng trẻ em SOS Huế.

Làng trẻ em SOS Huế, trước đây là Trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân, được thành lập vào năm 2000 bởi Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp (AEVN). Tháng 1/2015 trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân được chuyển giao vào hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam, thuộc hệ thống Làng trẻ em SOS Quốc tế và đổi tên thành Làng trẻ em SOS Huế.

Hiện tại, nơi đây đang nuôi dưỡng 71 trẻ tuổi từ sơ sinh đến 22 tuổi, gồm 39 trẻ trai và 32 trẻ gái và đang theo học từ cấp Mầm non đến Đại học.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Làng SOS Huế.

Có mặt tại Làng trẻ em SOS, sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm báo cáo về tình hình hoạt động, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ giáo viên, nhân viên đang làm việc tại làng đang ngày đêm chăm lo cho các cháu có hoàn cảnh không may mắn.

Phó Chủ tịch nước ghi nhận thành tích của 71 cháu đang được nuôi dạy tại đây khi cả 71 cháu đều có học lực khá và hạnh kiểm tốt. Thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những thành tích mà Làng trẻ em SOS Huế đã đạt được.

Với những kết quả đó, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng rằng với sự quan tâm, chăm lo của trung ương và địa phương làng SOS Huế sẽ có nhiều thành công hơn nữa.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà trung thu sớm cho Làng trẻ em SOS Huế.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tich nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 100 suất quà trung thu sớm cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Làng trẻ em SOS Huế và huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng, trong đó 1 triệu đồng tiền mặt và 500 nghìn là hiện vật.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch nước cũng gửi tặng Làng trẻ em SOS Huế suất quà có giá trị 30 triệu đồng.

Thay mặt tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Văn phòng Chủ tịch nước đến Làng trẻ em SOS Huế. Ông Dung nhấn mạnh, việc chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, đồng thời nhắn gửi đến các em trong Trung tâm chăm lo học tập phấn đấu cho tương lai của mình sau này.

Được biết vào ngày mai (28/9), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị “Đối thoại công – tư về phụ nữ và kinh tế (PPDWE)”. Đây là một trong những sự kiện chính trong khuôn khổ của Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 đang diễn ra tại TP. Huế từ ngày 26 đến 29/9.

Thế  Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ