• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Đại sứ Pháp tại Việt Nam: “Ở vòng knock – out, sẽ không còn chuyện các đội mạnh bị bắt nạt”

Thể thao 29/06/2018 07:49

(Tổ Quốc) -Theo ông Olivier Sigaud, Phó Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho rằng, các đội mạnh sẽ thi đấu đúng thực lực ở vòng knock-out.

- Thưa ông, vòng bảng VCK World Cup 2018 đang dần đi đến hồi kết. Xin ông hay cho biết đánh giá của mình về màn trình diễn của các đội bóng trong những lượt trận vừa qua?

Phó Đại sứ Pháp Olivier Sigaud: Mỗi đội đều có thế mạnh riêng và điểm yếu riêng. Ví dụ đội tuyển Pháp, họ đã có một khởi đầu thuận lợi với hai trận toàn thắng với sự nhiệt huyết, xong pha, dũng cảm. Bên cạnh đó, còn rất nhiều đội có khởi đầu không tốt như Đức hay Argentina những đều đã khắc phục được và thi đấu tốt trở lại ở các trận sau. Tôi lấy làm tiếc khi tuyển Đức đã phải dừng bước sớm ở vòng bảng.

Phó Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam Olivier Sigaud (Áo trắng)



- Ở vòng bảng đã xuất hiện không ít trận đấu các đội bóng được đánh giá nằm ở cửa trên lại phải nhận những thất bại cay đắng, hoặc phải thi đấu khá vất vả với những đội yếu hơn. Ông có suy nghĩ như thế nào về những trận đấu này?

Phó Đại sứ Pháp Olivier Sigaud: Về những đội được đánh giá yếu hơn nhưng lại có những màn lội ngược dòng để đánh bại những đội mạnh hơn, theo tôi là do các đội được đánh giá mạnh hơn có một khởi đầu không tốt do chủ quan hoặc do lực lượng trong đội không được đồng đều hay chiến lược khởi đầu không được tốt. Nhưng “thất bại là mẹ thành công”, sau mỗi thất bại họ lại có những thay đổi, chuyển biến, có những chiến lược tốt hơn để giành chiến thắng. Và tôi nghĩ rằng, khi bước vào vòng knock – out, tình thế sẽ thay đổi, các đội mạnh sẽ không dễ bị hạ gục như ở vòng bảng.

- Tại vòng bảng VCK World Cup 2018, các đội bóng đến từ khu vực Châu Á điển hình như Nhật Bản và Hàn Quốc luôn bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có những trận đấu rất hay. Ông nghĩ sao về điều này?

Phó Đại sứ Pháp Olivier Sigaud: Những đội Châu Á bị đánh giá yếu hơn, tôi nghĩ rằng họ thực sự có những sự nỗ lực để giành vé tham dự VCK World Cup 2018. Như chúng ta đã thấy, Nhật Bản hay Hàn Quốc đều đã có chiến lược cực kỳ tốt để đối đầu với các đội bóng khác. Nhật Bản đã có được thành công và có thể sẽ còn tiến xa hơn vào tứ kết, thậm chí là bán kết.

- Theo ông đánh giá, đội nào sẽ có cơ hội giành chức vô địch?

Phó Đại sứ Pháp Olivier Sigaud: Tôi là người Pháp nên chắc chắn đối với tôi Pháp sẽ là đội vô địch. Nhưng bất cứ ai yêu bóng đá thì cũng sẽ dành tình cảm cho Brazil, tôi nghĩ rằng, ngoài Pháp thì đội có khả năng giành chức vô địch cao là Brazil. Ngoài ra, tôi đã từng kỳ vọng vào đội tuyển Ai Cập với sự tham dự của Mohamed Salah. Nhưng rất tiếc Ai Cập đã phải dừng bước sớm.

- Đội tuyển Pháp đã chính thức ghi danh vào 16 đội góp mặt ở vòng knock – out, theo ông, đội tuyển Pháp cần lưu ý đặc biệt đến những đối thủ nào?

Phó Đại sứ Pháp Olivier Sigaud: Theo tôi nghĩ, có 3 đội Pháp có thể coi là khắc tinh mà đội Pháp cần đề phòng là là Croati, Nigeria và đặc biệt là Argentina, bởi đội bóng này đã lách qua khe cửa tử. Bước vào vòng knock – out họ sẽ chơi tốt hơn nhất là khi có Messi trong đội hình.

Cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ