• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Lào viết sách về cán bộ, chuyên gia Việt trên đất Triệu Voi

Văn hoá 18/07/2017 21:10

(Tổ Quốc) -Một Triển lãm sách của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đang được mở tại Cung Văn hóa Quốc gia, Thủ đô Viêng Chăn, Lào.  

Với tiêu đề, “Ngày và đêm trong rừng Lào” của tác giả Đồng Tiến cùng Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad đồng thực hiện. Cuốn sách được viết bằng tiếng Việt, sau đó dịch ra tiếng Lào, do NXB Quân đội nhân dân phát hành.

Đây là cuốn sách viết về những năm tháng hoạt động trên đất Lào của cán bộ và chuyên gia Việt Nam tại Lào.

Cuốn sách: “Ngày và đêm trong rừng Lào” của tác giả Đồng Tiến cùng Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad đồng thực hiện.

Với trên 500 đầu sách, Triển lãm trưng bày hơn một ngàn cuốn với các thể loại khoa học xã hội, sách văn học, sách lịch sử, sách thiếu nhi, sách giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, đất nước và con người Lào, tình hữu nghị Việt Nam – Lào.

Một cuốn sách khác: “Chung dãy Trường Sơn” của tác giả Võ Đình Hường cũng viết về những kỷ niệm khi tham gia quân tình nguyện Việt Nam tại Lào (1947-1957). Tác giả giờ đây đã trở thành một nhà nghiên cứu về tiếng Lào và văn hóa Lào.

Triển lãm thu hút đông đảo bạn đọc và bà con Việt kiều tại Lào tới tham quan.

Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu những bộ sách về danh nhân, sách nghiên cứu lịch sử, văn hóa Việt Nam. Tiêu biểu như cuốn sách “Nguyễn Chí Thanh - Đại tướng Nông dân”, giới thiệu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Hay cuốn Hồi ký - Gia đình, bạn bè và đất nước của bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao, Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam tại Hội nghị Paris.

Bà Hoàng Thị Thu Thủy, Phó Chánh Văn phòng cục Xuất bản, in và phát hành, Bộ Thông tin truyền thông Việt Nam cho biết: Các cuốn sách viết bằng tiếng Việt, tiếng Lào và tiếng Anh. Các đầu sách sẽ dành tặng cho Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào.

Triển lãm được mở Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Lào./.

Song Đào (Từ Viêng Chăn)    

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ