• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát và thăm hỏi người dân vụ nhà dân đổ xuống sông Đà

Thời sự 31/07/2018 17:03

(Tổ Quốc) -Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hòa Bình khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng phải: “Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, không để người dân qua vùng nguy hiểm; Tập trung tập mọi tạo điều kiện cho người dân mất nhà cửa, có chỗ ở an toàn và đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân đặc biệt là các cháu nhỏ học hành....

Liên quan đến vụ hàng loạt nhà đổ xuống sông Đà đêm qua, chiều ngày 31/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường đã đến làm việc tại Hòa Bình.

Đánh giá tại hiện trường vụ việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: "Sự cố sạt lở ven sông Đà ở TP Hòa Bình là rất nghiêm trọng, thiệt hại nặng nề đến tài sản của nhân dân. Thay mặt Thủ tướng tôi xin chia sẻ những mất mát về tài sản, thiệt hại đối với nhân dân. Tôi đánh giá rất cao các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Hòa Bình đã chủ động di dân, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân".

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phải: “ Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, không để người dân qua vùng nguy hiểm; Tập trung tập mọi tạo điều kiện cho người dân mất nhà cửa, có chỗ ở an toàn và đảm bảo cuộc sống bình thường cho người dân đặc biệt là các cháu nhỏ học hành...

....Rà soát lại các vị trí dễ xảy ra sạt lở nguy hiểm, để chủ động tiếp tục di dân, không để người dân sống trong các nhà nguy hiểm; Chủ động di dân và chủ động nguồn kinh phí địa phương hỗ trợ cho người dân xây dựng chỗ ở cho người dân và tiếp tục theo dõi diễn biến tiếp theo".

Trước đó, đến khoảng 10h sáng cùng ngày, cơ bản những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đã di chuyển hết toàn bộ đồ đạc bên trong gia đình của mình đến nơi an toàn.

Nhiều vật dụng, đồ đạc của nhân dân nhanh chóng được di chuyển ra khỏi những ngôi nhà có nguy cơ bị sụp đổ.

Các lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Hình ảnh ngôi nhà số 74 tổ 25-26 phường Đồng Tiến bị sụp đổ hoàn toàn xuống dòng sông Đà vẫn khiến người dân khiếp sợ.

Lực lượng chức năng thành phố Hòa Bình đã phong tỏa khu vực xảy ra sạt lở. “Chúng tôi khảo sát, thấy khoảng 25 ngôi nhà khác bắt đầu xuất hiện sụt lún nên đã di dời người dân cùng tài sản đến nơi an toàn”, lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết.

Trước đó ngày 27-29/7, ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, Hòa Bình cũng như các tỉnh thành miền Bắc có mưa lớn. 95 ngôi nhà ở huyện Đà Bắc và Tân Lạc bị sập do sạt lở đất đá. Bốn tỉnh lộ và đường Trường Sơn A bị tắc do sạt ta luy dương và ngập sâu.

Hiện tại, thủy điện Hòa Bình đã đóng tất cả cửa xả đáy. Mực nước trên sông Đà rút nhanh.

Thành Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ