• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không có chuyện để Đà Nẵng tự quyết vấn đề Sơn Trà

Du lịch 14/06/2017 09:03

(Tổ Quốc)- Trước phiên làm việc của Quốc hội sáng 14/6 với phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp tục giải đáp phần tranh luận với đại biểu Quốc hội về vấn đề Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời tại Quốc hội (Ảnh: Nam Nguyễn)


Theo đó, trước câu hỏi của đại biểu Quốc hội về việc có phải Chính phủ để Đà Nẵng tự quyết trong vấn đề Sơn Trà, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, chắc chắn không có chuyện này. “Nếu cho Đà Nẵng tự quyết thì đã không có câu chuyện làm Quy hoạch Sơn Trà hay bàn về con số 300 phòng hay 1.600 phòng, 5.000 phòng hay 7.000 phòng mà Đà Nẵng sẽ tiếp tục làm bình thường đối với những dự án đã được phê duyệt từ trước. Chính phủ đã nói rất rõ đây là tiếp thu ý kiến về Quy hoạch Sơn Trà. Chính phủ muốn Đà Nẵng chủ động hơn trong việc tiếp thu các ý kiến về Sơn Trà. Sau khi tiếp thu ý kiến tất cả các bên, cuối cùng sẽ là cấp Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt hay bổ sung. Như tôi đã nói, trong trường hợp chúng ta không phát triển du lịch tại Sơn Trà nữa mà ưu tiên bảo tồn, rút Sơn Trà ra khỏi danh mục Khu Du lịch quốc gia cũng là quyết định của Thủ tướng Chính phủ” – Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ yêu cầu Đà Nẵng cần chủ động hơn, có 2 lý do. Thứ nhất, vấn đề Sơn Trà là của Đà Nẵng, do vậy cần nhận được sự thống nhất trong chính quyền Đà Nẵng và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân Đà Nẵng. “Tất cả chúng ta đều yêu quý và muốn bảo vệ Sơn Trà. Nhân dân Đà Nẵng chắc chắn cũng như vậy. Nhân dân Đà Nẵng cũng có đầy đủ tâm huyết và trí tuệ để đóng góp cho Chính phủ để bảo vệ Sơn Trà tốt hơn”- Phó Thủ tướng nói.

Thứ hai, Phó Thủ tướng nhận định, khi chưa có quy hoạch Sơn Trà, Đà Nẵng theo thẩm quyền đã cấp phép các dự án. Với nhà đầu tư, đó là Nhà nước cấp phép và khi Nhà nước có quyết định khác, có thể ảnh hưởng đến nhà đầu tư thì Đà Nẵng phải chủ động làm việc với các nhà đầu tư vì Đà Nẵng trực tiếp cấp.

“Khi Đà Nẵng phối hợp với Bộ VHTTDL để thống nhất quy mô là 1.600 phòng, Đà Nẵng đã chuẩn bị và đã có bước làm việc với các nhà đầu tư. Bây giờ chúng ta giữ quy mô ở mức nào, 300 phòng hay bao nhiêu cũng cần làm việc với các nhà đầu tư. Tôi tin rằng  khi Đà Nẵng chủ động vào cuộc, chúng ta sẽ tìm được giải pháp tạo được sự đồng thuận trong nhân dân Đà Nẵng và nhân dân cả nước. Cuối cùng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định vấn đề này theo tinh thần phát triển nhưng phải đảm bảo bền vững” – Phó Thủ tướng cho hay./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ