• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Eurocham là nhân tố thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và EU

Kinh tế 29/08/2017 18:21

(Tổ Quốc) - Chiều 29/8 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (Eurocham).

Tại đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao những đóng góp của Eurocham dành cho Việt Nam trong phối hợp tổ chức thành công các hoạt động trong thời gian qua như: Diễn đàn kinh doanh Việt Nam giữa kỳ năm 2017, hoạt động của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng Sách Trắng Việt Nam ...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Jen Ruebbert (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

“Chúng tôi coi Eurocham là nhân tố đóng vai trò thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ.

Chủ tịch Eurocham, ông Jen Ruebbert cho biết, bên cạnh các hoạt động của Hiệp hội tại Việt Nam trong thời gian qua, các doanh nghiệp châu Âu còn quan tâm tới phát triển xanh, bền vững và tiếp tục xây dựng, công bố Sách Xanh Việt Nam trong thời gian tới.

Eurocham đánh giá cao kết quả cải cách thủ tục hành chính, tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch của Chính phủ Việt Nam.

Hiệp hội này cũng cho rằng Liên minh châu Âu và Việt Nam cần sớm hoàn tất việc ký kết để thực thi Hiệp định thương mại tư do Việt Nam- EU (EVFTA) và bản thân Eurocham sẽ nỗ lực, tiếp xúc với Liên minh nghị viện châu Âu, đề nghị EU phê chuẩn Hiệp định này sớm nhất có thể vì lợi ích các doanh nghiệp và người dân.

(VGP/Nhật Bắc)

Về phần mình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết đây là giai đoạn mà Việt Nam và EU đang rà soát pháp lý, ký kết hiệp định để đi tới phê chuẩn, do đó, tiếng nói của Eurocham và các doanh nghiệp châu Âu sẽ có tác động thúc đẩy nhanh tiến trình này.

Theo Phó Thủ tướng, để cải thiện môi trường kinh doanh, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp...

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Eurocham Jen Ruebbert cũng trao đổi thêm về một số lĩnh vực, trong đó có các quy định, quy chuẩn về sữa, các sản phẩm sữa khi nhập khẩu vào Châu âu, việc xuất nhập khẩu dược phẩm...

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ