• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ thay mặt Thủ tướng trả lời chất vấn của Quốc hội

Thời sự 29/05/2018 18:08

(Tổ Quốc) - Đây là lần đầu tiên Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng đăng đàn trong một phiên chất vấn của Quốc hội khoá 14. Trước đó ở Chính phủ nhiệm kỳ khoá 13, ông từng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội với tư cách Bộ trưởng Tài chính.

Sáng nay (29/5), trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã phân công Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội vào ngày 6/6 tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ  sẽ thay mặt Thủ tướng trả lời chất vấn của Quốc hội.

 

Trong thời gian Quốc hội chất vấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu Đoàn cấp cao của Chính phủ Việt Nam sang Canada dự Hội nghị Thượng đỉnh nhóm 7 nền công nghiệp lớn nhất thế giới (G7).

Từ ngày 4/6, Quốc hội sẽ chất vấn 4 vị bộ trưởng, trưởng ngành là thành viên Chính phủ, gồm Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH với 4 nhóm vấn đề do các bộ này trực tiếp quản lý.

Tới ngày cuối cùng của phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ trả lời chất vấn của Quốc hội về các vấn đề chung liên quan tới công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng đăng đàn trong một phiên chất vấn của Quốc hội khoá 14.

Trước đó ở Chính phủ nhiệm kỳ khoá 13, ông từng trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội với tư cách Bộ trưởng Tài chính. Khi đó, Quốc hội đã chất vấn Ông Vương Đình Huệ về lĩnh vực điều hành giá điện và xăng dầu, hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và phần trả lời chất vấn của Ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp đó được đại biểu Quốc hội, cử tri cả nước đánh giá cao.

Đây là kỳ họp Quốc hội đầu tiên thực hiện đổi mới với hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn theo hướng đại biểu đặt câu hỏi trong thời gian 1 phút và người trả lời trong 3 phút.

Do thời gian được gói gọn lại nên các thành viên của Chính phủ sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ, trả lời xúc tích. Người đặt câu hỏi cũng phải ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ