• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Thụy Sĩ, Bỉ, EU và Slovakia

Thời sự 11/09/2017 16:10

(Tổ Quốc) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ thăm làm việc tại Thụy Sĩ, Bỉ, Liên minh châu Âu (EU), Slovakia và làm việc với một số tổ chức quốc tế có trụ sở tại Geneva từ ngày 12-22/9/2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ thăm làm việc tại Thụy Sĩ, Bỉ, Liên minh châu Âu (EU), Slovakia và làm việc với một số tổ chức quốc tế có trụ sở tại Geneva từ ngày 12-22/9/2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ thăm và làm việc tại Thụy Sĩ và một số tổ chức quốc tế có trụ sở tại Geneva từ ngày 12-15/9; thăm Bỉ và EU từ ngày 16-19/9; thăm Slovakia từ ngày 20-22/9.

Tháp tùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam có các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo của các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Ngân hàng Nhà nước và Văn phòng Chính phủ.

   Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. (Nguồn: VGP)

Chuyến thăm nhằm thúc đẩy và tăng cường hợp tác với các nước và các tổ chức này, tiêu biểu như hợp tác với Thụy Sĩ trong các lĩnh vực thương mại đầu tư, hợp tác phát triển, tài chính ngân hàng, giáo dục đào tạo, phát triển đô thị và du lịch; hợp tác với Bỉ trong lĩnh vực năng lượng, công nghệ môi trường, vận tải biển, chế biến nông sản; hợp tác với Slovakia trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, năng lượng, giáo dục và văn hóa.

Trao đổi với EU và các nước thành viên về biện pháp cụ thể để triển khai Hiệp định đối tác và hợp tác với EU cũng như sớm kí chính thức và phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU.

Dự kiến, trong thời gian làm việc tại các nước thì Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ có các cuộc làm việc với lãnh đạo các nước như Bộ trưởng Kinh tế, Đào tạo và Nghiên cứu Thụy Sĩ Johann N. Schneider-Ammann, và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế như Tổng Thư kí Hội nghị LHQ về Thương mại và phát triển hợp tác Mukhisa Kituyi; Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới, lãnh đạo Tổ chức Thương mại thế giới WTO.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ làm việc và hội kiến với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Việc làm Bỉ; Chủ tịch Thượng viện Bỉ, lãnh đạo EU, hội kiến Thủ tướng Slovakia, hội đàm với Phó Thủ tướng Slovakia. Ngoài ra Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ tham dự nhiều các hoạt động khác như Bàn tròn xúc tiến đầu tư tại Bỉ và Slovakia; Dự và phát biểu tại Lễ kỉ niệm 40 năm gia nhập LHQ; gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam tại các nước.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ