• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Tập đoàn AIA

Thời sự 16/08/2017 05:19

Chiều 15/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Bảo hiểm AIA.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi Tập đoàn đã có sự phát triển tốt đẹp trong những năm qua và cho biết thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam còn nhiều tiềm năng và là cơ hội đầu tư cho Tập đoàn AIA trong thời gian tới.
Đánh giá cao sự tham gia của AIA vào thị trường trái phiếu Chính phủ của Việt Nam với các kỳ hạn dài từ 20 năm tới 30 năm, Phó Thủ tướng mong muốn không phải chỉ có vốn của chi nhánh AIA tại Việt Nam mà còn là các nguồn vốn của Tập đoàn tham gia đầu tư vào trái phiếu Chính phủ của Việt Nam; đề nghị AIA tham gia thị trường chứng khoán phái sinh của Việt Nam vừa được khai trương.
Với một loạt các giải pháp cơ cấu lại thị trường tài chính, ngân hàng, thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp của Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng AIA sẽ có nhiều cơ hội để đẩy mạnh và và mở rộng đầu tư tài chính tại Việt Nam.
Về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Chính phủ Việt Nam sẽ ban hành nhiều chính sách bảo hiểm gắn kết với đầu tư để các doanh nghiệp, trong đó có AIA, có thêm cơ hội tham gia.
Ông Ng Keng Hooi bày tỏ AIA đánh giá cao nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Chính phủ Việt Nam trong những năm qua và nhận định Việt Nam là thị trường còn nhiều tiềm năng để đầu tư tài chính.
Chủ tịch AIA cho biết Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào trái phiếu Chính phủ dài hạn tại Việt Nam và tập trung vào lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phục vụ cho nhu cầu lâu dài của người dân.
Đồng tình với Chủ tịch AIA, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ Việt Nam sẽ tăng cường truyền thông về bảo hiểm nhân thọ tới người dân, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ như AIA đa dạng hoá các sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của người dân Việt Nam.

Theo Chính phủ

NỔI BẬT TRANG CHỦ