• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định trách nhiệm trong xử lý 12 dự án “đắp chiếu”

Kinh tế 19/07/2017 06:00

(Tổ Quốc) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, trưởng Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương.

Cụ thể, phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tập đoàn có dự án thua lỗ chỉ đạo, phân công và xác định rõ trách nhiệm từng đơn vị, người đứng đầu trong việc xử lý 12 dự án đã được “điểm danh”. 

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tập đoàn có dự án thua lỗ chỉ đạo, phân công và xác định rõ trách nhiệm từng đơn vị, người đứng đầu (Nguồn: Tuổi trẻ)

Thời gian qua, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan đã thực hiện khẩn trương, quyết liệt các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, trưởng Ban Chỉ đạo và đã bước đầu đạt được kết quả nhất định.

Ví như, 4 nhà máy sản xuất phân bón trong tổng số 12 dự án kém hiệu quả của ngành công thương đã được khôi phục, hoạt động 70 - 80% công suất thiết kế; Nhà máy gang thép Việt - Trung trong 6 tháng đầu năm lãi 67 tỷ đồng…

Dù vậy, vẫn còn những dự án chuyển biến trì trệ như: các dự án sản xuất nhiên liệu sinh học, dự án nhà máy sản xuất xơ xợi Đình Vũ và nhà máy đóng tàu Dung Quất thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN (PVN).

Trước tình hình đó, phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu lãnh đạo PVN thành lập tổ công tác do tổng giám đốc PVN đứng đầu, từ đó phân công nhiệm vụ cụ thể và đặt ra lộ trình, thời hạn, giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt Đề án xử lý 12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả trước ngày 25/7, đồng thời hoàn thiện dự thảo kế hoạch của Ban chỉ đạo để triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quyết định của Thủ tướng phê duyệt Đề án xử lý 12 dự án, tổng hợp các ý kiến của các bộ, ngành.

Cùng với đó, Kiểm toán Nhà nước, Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ sớm hoàn thành việc kiểm toán, điều tra, thanh tra tại 12 dự án, doanh nghiệp theo kế hoạch.

Trước đó, tại cuộc họp triển khai kết luận của Bộ Chính trị về việc xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp yếu kém, chậm tiến độ ngành công thương diễn ra chiều 5/7 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây là vấn đề lớn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội.

Phó Thủ tướng nhắc lại chỉ đạo của Bộ Chính trị là phải giải quyết dứt điểm tồn tại vướng mắc, khắc phục thua lỗ tối đa cho nhà nước.

Cụ thể, năm 2017 phải hoàn thành phương án và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai phương án; năm 2018 xử lý căn bản tồn tại yếu kém; năm 2020 hoàn thành việc xử lý.

Đồng thời xác định rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh với các tổ chức, cá nhân để xảy ra thua lỗ, thất thoát vốn nhà nước tại các dự án./.

Hà Giang

 

 


NỔI BẬT TRANG CHỦ