• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phở Việt Nam lọt Top những món đặc sản phải thử trên thế giới

Du lịch 06/01/2018 05:00

(Tổ Quốc) - Món phở của Việt Nam đã vinh dự lọt vào danh sách những món ăn hàng đầu mà nhất định bạn phải nếm thử khi đi du lịch do trang web Travel Channel bình chọn.

Các món ăn châu Á nổi tiếng khác như món tom yum của Thái Lan, hay mì ramen của Nhật Bản, hay món thịt bò nướng của Hàn Quốc cũng góp mặt trong danh sách này.

Phở Việt Nam

Ẩm thực là một nét văn hóa đặc sắc của văn hóa Việt Nam và món phở truyền thống là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Phở có thể được thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

 

Súp Tom Yum của Thái Lan

 

Tom yum có nghĩa là món “súp chua cay”, một món súp nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Bạn có thể gọi món súp này theo 2 cách: thứ nhất là có nước cốt dừa, hoặc không, tùy theo ý thích.

Mỳ ramen của Nhật Bản

 

Đây là món mỳ có nguồn gốc của Trung Quốc, được ăn cùng với nước dùng từ thịt và nước sốt đậu nành hoặc miso. Mỗi vùng của Nhật Bản lại có kiểu mỳ ramen riêng, có vùng thì ăn với trứng luộc, có vùng lại ăn với ngô.

Thịt bò nướng của Hàn Quốc

 

Đây là món ăn nổi tiếng của xứ sở kim chi. Thịt sẽ được tẩm ướp với đường, xì dầu rồi nướng lên. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng sang trọng hoặc những quán ăn bình dân.

Bánh thịt của Australia

 

Người Australia rất thích ăn bánh thịt, họ tiêu thụ tới hàng triệu chiếc mỗi năm. Họ mang theo để ăn trên đường hoặc thưởng thức nó trong các quán cà phê. Hãy ăn món bánh thịt như người bản xứ bằng cách phết lên bánh một ít nước sốt cà chua nóng hoặc lạnh.

Chlodnik của Ba Lan

 

Món ăn vào mùa hè với màu sắc rất rực rỡ và lạ mắt này tên là chlodnik. Nó là một loại súp củ cải đường, với các nguyên liệu khác là dưa chuột, sữa chua, trứng luộc. Chlodnik được dùng khi để lạnh, là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng.

Poutine của Canada

 

Nước sốt thịt, khoai tây chiên và phô mai là những nguyên liệu làm nên món poutine ở Canada. Đây cũng là món ăn có nhiều biến thể phong phú. Một số nhà hàng có tới hơn 100 loại poutine nên bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Bánh pudim của Braxin

 

Trông giống như món caramen mà chúng ta hay ăn, nhưng pudim của Braxin dường như mềm hơn một chút. Bạn sẽ bắt gặp món bánh tráng miệng này ở mọi nhà hàng, quán cà phê cũng như các gia đình tại Braxin.

Moules frites của Bỉ

 

Đây là món ăn gồm sò và khoai tây chiên, phổ biến ở Bỉ cũng như khoai tây chiên và bánh kẹp thịt phổ biến ở Mỹ vậy. Bạn hãy thử nó theo cách  đơn giản nhất, đo là ăn sò hấp cùng với một chút bột cà ri.

Paella của Tây Ban Nha

 

Món cơm  của Tây Ban Nha này không hề giống những món cơm bạn từng thưởng thức đâu nhé. Nó bao gồm thịt gà, xúc xích, tôm, nghệ tây và khoai tây và có nguồn gốc từ vùng Valencia, nơi trồng hai nguyên liệu chính là nghệ tây và lúa.

(Theo Travel Channel)

Nguyễn Hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ