• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phòng trọ ế ẩm, hoang tàn do thiếu vắng sinh viên

Giáo dục 03/10/2018 17:24

(Tổ Quốc) - Sinh viên ngày càng vắng bóng, chuyển vào ở trong ký túc xá của trường…khiến nhiều chủ nhà trọ ở Nghệ An đành phải chấp nhận bỏ hoang, phá bỏ hoặc tận dụng chăn nuôi.

 Từng được xem là nghề “ngồi không hái ra tiền”, thế nên cả trăm hộ dân khối Hiếu Hạp (phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đua nhau đầu tư tiền của vào xây dựng các dãy nhà trọ cho sinh viên một trường cao đẳng được được xây dựng trên địa bàn thuê ở. Theo người dân địa phương, hơn 10 năm trước, các dãy nhà trọ ở khu vực này luôn rơi vào tình trạng “cháy” phòng. Nhiều người dân từ khắp nơi cũng đổ về tìm mua những mảnh đất gần trường xây dựng những dãy nhà trọ khang trang để kinh doanh...
 Thế nhưng, chỉ ít năm sau đó những dãy nhà trọ này bắt đầu vắng bóng người ở. Nhiều người dân tiếc nuối đành phải tận dụng những dãy phòng trọ của mình làm nơi chăn nuôi gà, số khác đành bỏ hoang, làm nơi chứa đồ.
Ông Hoàng Văn Môn (trú Hiếu Hạp) cho hay, tình cảnh nhà trọ ế ẩm bắt đầu từ khi Trường cao đẳng nghề Du lịch & Thương mại Nghệ an cho sinh viên vào ở ký túc xã. Hầu hết các dãy trọ hiện chỉ còn chưa đến 40% số lượng phòng có người thuê. Từ năm 2016, phần lớn nhà trọ bắt đầu phải bỏ hoang, hoặc bị phá bỏ vì không có người thuê.
 Những căn phòng trở nên bẩn thỉu, bốc mùi hôi thối do để hoang lâu năm. Do không có người ở, nhiều chủ trọ cũng không lau dọn sạch sẽ để đón khách vào ở.
 “Nhà trọ ở đây chủ yếu là cho sinh viên thuê nhưng giờ trường cũng không có sinh viên học nhiều như trước. Hơn nữa, sinh viên lại chuyển vào ở ký túc xã nên từ 3 năm nay không còn cảnh sinh viên thuê nhà trọ nữa. Giờ chủ yếu chỉ có một ít người làm ở các nhà hàng, khách sạn thuê ở, nhưng số người này ít, lại thuê vài tháng một nên không ai mặn mà giữ nhà trọ để kinh doanh nữa. Đành phá bỏ lấy đất trồng cây thôi”, ông Môn nói.
 Nhiều nhà trọ được gia chủ tận dụng để chứa đồ, hoặc chăn nuôi gà.
 Những cánh cửa sắt được khóa trái lâu ngày trở nên rỉ sét.
 Những dãy nhà trọ dần trở nên hoang tàn, hư hỏng nặng.

 

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ