• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phú Yên xây tuyến đường đi bộ ven biển hút khách du lịch

Du lịch 26/02/2017 13:00

(Tổ Quốc) -Tuyến đường đi bộ dọc biển sẽ thu hút khách du lịch tạo mỹ quan đô thị, làm cho TP.Tuy Hòa thân thiện với môi trường.

Một tuyến phố đi bộ dọc bờ biển thành phố Tuy Hòa hiện đang được tỉnh Phú Yên gấp rút triển khai. Dự án “Tuyến đường đi bộ dọc đường Độc Lập từ đường Điện Biên Phủ đến đường Trần Phú” đã được khởi công từ ngày 6-1 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017 với tổng dự toán gần 68,5 tỷ đồng.
Đường Độc Lập đang thi công làm đường đi bộ để phục vụ khách du lịch - Ảnh: Báo Thanh Niên


Hạng mục chính của công trình gồm đường đi dạo dưới tán phi lao, đường đi dạo ngắm biển. Toàn bộ đều được lát đá granite. Trên đường này còn bố trí sân chơi, các khu sinh hoạt cộng đồng và các nhóm tiểu cảnh, công viên.  Việc đầu tư một con đường đi bộ phục vụ dân sinh, thu hút du lịch và cải tạo mỹ quan đô thị thành phố Tuy Hòa này là cần thiết.

Phú Yên là tỉnh thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ với lịch sử hình thành hơn 400 năm, được thiên nhiên ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo... Một số danh thắng tiêu biểu là Gành Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài, Bãi Môn - Mũi Điện, đảo Hòn Nưa, đảo Cù Lao Mái Nhà, di tích lịch sử cấp quốc gia như Vũng Rô, Núi Nhạn.. v.v... Phú Yên điểm đến được được mệnh danh là “Vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh” sau khi được đạo diễn Victor Vũ chọn làm bối cảnh để quay phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Hình ảnh một vùng đất yên bình đẹp đẽ trong phim đã tạo sức hút cho du khách trong và ngoài nước tìm đến và khám phá vùng đất này.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ