• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Phùng Hưng - Phố bích họa đầu tiên ở Hà Nội

25/11/2017 08:13

(Cinet) - Phố Phùng Hưng sẽ khoác lên mình những chiếc áo mới là những bức bích họa vô cùng độc đáo. Đây có thể coi là con phố bích họa đầu tiên của Hà Nội.

(Cinet) - Phố Phùng Hưng sẽ khoác lên mình những chiếc áo mới là những bức bích họa vô cùng độc đáo. Đây có thể coi là con phố bích họa đầu tiên của Hà Nội.



Sau Làng Bích Họa Tam Thanh tại Quảng Nam, người dân thủ đô sắp được chiêm ngưỡng những bức bích họa độc đáo trên chính những bức tường của phố Phùng Hưng.

Bức bích họa trên phố Phùng Hưng



Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng" được xây dựng dựa trên cơ sở chương trình "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do Chương trình định cư con người Liên hợp quốc và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện.



Con phố Phùng Hưng vốn thân thuộc với người dân Hà Nội bởi những chiếc cổng vòm trăm tuổi nay đã được khoác lên mình chiếc áo mới đầy màu sắc. Đó là những bức tranh khổ rộng với hình ảnh người phụ nữ ghánh hàng hoa đi giữa sắc thu Hà Nội, chuyến tàu điện, ông đồ ngồi vẽ tranh,  và đặc biệt nhất là bức “Ghép tạo hình cầu Long Biên bằng dây điện”, được đặt tại vòm cầu số 74. Đây là bức tranh 3B được cắt ghép từ rất nhiều sợi dây điện đầy màu sắc, gợi nhớ về hình ảnh Cầu Long Biên trăm tuổi vô cùng chân thực và rõ nét.



Toàn bộ phố Phùng Hưng có 131 cổng vòm, đã có 4 cổng được đục ra để phục vụ giao thông, còn lại 127 cổng vòm sẽ được chia thành 3 giai đoạn để triển khai. Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng" nằm trong giai đoạn 1, bắt đầu từ ô vòm số 56, với 18 ô được vẽ bởi các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Các họa sĩ đã sử dụng chất liệu sơn chuyên để vẽ ngoài trời và có tuổi thọ bền bỉ từ 5 – 10 năm.  



Thông qua dự án mỹ thuật cộng đồng này, các nghệ sĩ mong muốn tái hiện những ký ức đẹp về một Hà Nội xưa cũ và những bước chuyển mình của Hà Nội hiện đại.



Sau khi hoàn thành, nơi đây hứa hẹn trở thành nơi thu hút người dân và du khách, thành điểm nhấn văn hóa độc đáo tại phố cổ Hà Nội./.



Gia Linh
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ