• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phượt thủ Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực

Du lịch 18/12/2016 10:02

(Tổ Quốc)-Với 113.680 lượt bình chọn, Hoàng Lê Giang sẽ trở thành người Việt Nam đầu tiên và là người Đông Nam Á duy nhất, tính đến thời điểm này, có mặt tại Bắc Cực trong chuyến đi vào tháng 4/2017.

Cuộc thi Fjällräven Polar tìm ra các đại diện khu vực và quốc gia/vùng lãnh thổ tới Bắc Cực để tìm hiểu về thiên nhiên, môi trường và học các kỹ năng sinh tồn trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Những người tham gia sẽ phải điều khiển xe trượt tuyết chó kéo di chuyển trên hành trình băng tuyết vĩnh cửu -30 độ C dài 300 km. Đoàn tham dự sẽ gồm 24 người thuộc nhóm quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với ước mơ tham dự chuyến đi Bắc Cực Fjällräven và khát khao được phiêu lưu, khám phá cháy bỏng, anh tin rằng mình sẽ nỗ lực hết mình dù điều kiện khí hậu và địa hình khắc nghiệt đến đâu.
Anh muốn chứng minh rằng người Việt không hề thua kém các nước bạn trong thể thao mạo hiểm cũng như tinh thần và ý chí quyết tâm. Chiến thắng của Giang là chiến thắng của cả cộng đồng vì mục tiêu chung luôn ủng hộ cho những bạn trẻ có khát vọng, có đam mê, có can đảm thực hiện ước mơ, can đảm để chọn 1 việc làm có ích.
Ảnh: NVCC
Chính Giang đã viết thư xin ban tổ chức cho Việt Nam được tham gia cuộc bình chọn dù trước đó Việt Nam không nằm trong danh sách, rồi kêu gọi mọi người bình chọn cho mình với kết quả vượt xa các đối thủ nổi tiếng khác. Để chuẩn bị sức khỏe cho hành trình sắp tới, mỗi ngày, Giang dành hơn 2 tiếng để tập luyện.
Hoàng Lê Giang (sinh năm 1988) là một phượt thủ được đánh giá là người truyền nhiều cảm hứng. Anh đã đặt chân tới hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, trải nghiệm đủ 4 mùa ở Himalaya qua 7 lần khám phá dãy núi này.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ