• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

PTI 20 năm: Khẳng định vị thế trên trường quốc tế

Kinh tế 30/07/2018 06:40

(Tổ Quốc) - PTI sẽ không chỉ hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam mà sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm trong khu vực Châu Á” – Đó là chia sẻ của ông Kim Kang Wook – phó Chủ tịch Hội đồng quản trị PTI nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập.

Năm 2015, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược với công ty bảo hiểm Hàn Quốc DB Insurance - doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 2 tại thị trường Hàn Quốc. DB cũng là doanh nghiệp chiếm giữ số cổ phần lớn nhất ( 37,32%) tại PTI.

Ông Kim Kang Wook – phó Chủ tịch Hội đồng quản trị PTI.   Ảnh: Minh Khánh

Thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới

Sau 8 năm tìm hiểu văn hóa và làm việc tại Việt Nam, ông Kim Kang Wook đánh giá thị trường hiện nay đã thay đổi rất nhiều. Ông tin tưởng rằng, chỉ trong 10 năm tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với bây giờ, đặc biệt là thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Nhớ lại cách đây 8 năm, đa số người dân còn sử dụng xe gắn máy nhưng lại chưa có nhiều nhận thức về bảo hiểm xe máy cũng như quyền lợi họ được hưởng. Thậm chí, nhiều người dân còn chưa hiểu vai trò của bảo hiểm và thường có suy nghĩ sai lệch về bảo hiểm. Họ chưa thấy được mua bảo hiểm là một việc cần thiết, giúp họ chủ động hơn trong cuộc sống.

Nhưng hiện tại, mọi thứ đã thay đổi. Năm 2017, tăng trưởng kinh tế đạt 6,81%, thu nhập bình quân đầu người được nâng cao, hạ tầng giao thông phát triển, số người sở hữu ô tô và nhà chung cư tăng cũng vì thế mà tăng vọt... Ngày nay, người Việt đã quan tâm đến sức khỏe của bản thân, gia đình hơn và họ đã nhận thấy được lợi ích khi tham gia bảo hiểm.

Ông Kim Kang Wook chia sẻ rằng, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, như: bảo hiểm về xe cơ giới, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm sức khỏe… cũng vì thế mà sẽ phát triển hơn bây giờ rất nhiều.

Để góp phần giúp người dân Việt Nam hiểu sâu sắc hơn về vai trò của bảo hiểm, DB sẽ hỗ trợ PTI thực hiện một số hoạt động nhằm thay đổi văn hoá giao thông cho người dân Việt Nam. Từ đó tạo nên một môi trường giao thông lành mạnh, an toàn, giúp người dân chủ động phòng ngừa rủi ro và giảm thiểu thiệt hại không đáng có.

Bên cạnh đó, thời gian tới PTI sẽ tập trung tổ chức lại mô hình hoạt động giữa Tổng công ty và các chi nhánh theo cách tối ưu nhất. PTI cũng sẽ toàn cầu và chuyên môn hóa các tiêu chuẩn về nhân lực, từ đó xây dựng đội ngũ nhân lực có năng suất và năng lực làm việc cao, tiên tiến hóa về nghiệp vụ theo các tiêu chuẩn của quốc tế. Và cuối cùng, PTI sẽ hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin.

Kết quả hợp tác ấn tượng

Sau 3 năm kể từ khi DB trở thành cổ đông chiến lược, PTI đã vươn mình mạnh mẽ trở thành doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 3 thị trường, trong đó, dẫn đầu về thị phần bảo hiểm xe cơ giới. Đặc biệt, trong năm 2018, năm kỉ niệm thành lập 20 năm, PTI liên tục gặt hái được những thành tựu vô cùng ấn tượng: Doanh thu đến giữa tháng 7/2018 đạt 2.100 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ. Đây được xem là mức tăng trưởng cao nhất trên thị trường. PTI cũng được biết đến là doanh nghiệp bảo hiểm sở hữu mạng lưới bán hàng rộng nhất Việt Nam với 47 đơn vị thành viên và 10.800 điểm bán tại Bưu điện và Bưu cục.

Để tiếp tục đồng hành cùng PTI, DB đang hỗ trợ rất nhiều hoạt động như quản trị rủi ro về đầu tư, phát triển kinh doanh trên các kênh: Tele, Banca…Quỹ văn hóa Kim Jun Ki phối hợp cùng PTI trong các hoạt động CSR, tổ chức lễ hội Chúng ta là một (doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên triển khai được hoạt động này). Đặc biệt, DB sẽ tiếp tục hợp tác tối đa để đưa PTI giữ vững vị thế số 1 về bán lẻ, số 2 về thị trường.

Kế hoạch đào tạo thế hệ lãnh đạo 4.0 học từ tầm nhìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

"PTI sẽ không chỉ hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam mà sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm trong khu vực Châu Á".  Ảnh: Minh Khánh

Chia sẻ về mục tiêu và của DB tại PTI trong các giai đoạn tới, ông Kim định hướng, PTI sẽ không chỉ hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam mà sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm trong khu vực Châu Á.

Hiện tại, PTI đang sở hữu chi nhánh tại Lào. Phía DB cũng đã có văn phòng đại diện tại Myanmar và nhiều văn phòng đại diện tại các nước trên thế giới. Vì thế, PTI và DB hoàn toàn có thể kết hợp để phát triển và hoàn thành mục tiêu trên.

Mục tiêu thứ hai của PTI là xây dựng các thế hệ lãnh đạo thứ hai và thứ ba. Thế hệ lãnh đạo thứ hai đang được đào tạo, nuôi dưỡng. Đến 2025, những lãnh đạo này sẽ là chủ nhân mới của công ty. Với thế hệ lãnh đạo thứ ba, phía Ban lãnh đạo đã có kế hoạch cử nhân tài đi du học ở các nước phát triển như Vương quốc Anh, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc để mang về áp dụng tại PTI.

Ông Kim Kang Wook cho biết: “Ý tưởng này được hình thành khi tôi đọc sách lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong thời gian chiến tranh, Việt Nam vẫn cử những nhân tài của mình đi du học ở các nước để có thể mang được kiến thức về phục vụ cho đất nước. Đây là những điều tôi học được ở Việt Nam nói chung và ở Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng”./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ