• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

PTI nỗ lực tối giản quy trình để tăng sự hài lòng cho khách hàng

Kinh tế 30/07/2019 11:55

(Tổ Quốc) - Nhằm đạt mục tiêu vượt mốc doanh thu 5.000 tỷ vào cuối năm 2019, cùng với những nỗ lực thời gian qua, PTI hiện đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng các gói bảo hiểm mới phù hợp với nhu cầu của người dân trong cuộc sống hiện đại.

Kết thúc quý II năm 2019, doanh thu của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) chính thức cán mốc 2.684 tỷ đồng, tăng 39,8% so với cùng kỳ năm 2018, hoàn thành hơn 53% kế hoạch năm. Những con số ấn tượng này là thành quả của các chính sách dài hạn về đa dạng hóa sản phẩm cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ trong suốt chặng đường 21 năm phát triển của PTI.

Trong nhiều năm qua, PTI đã và đang nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm với mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm thiết thực, đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống.

PTI_WHCL

Với thế mạnh ở mảng bảo hiểm xe cơ giới, PTI hiện tại không chỉ khai thác từ khách hàng truyền thống mà còn chuyển hướng sang hợp tác cùng các công ty phát triển ứng dụng gọi xe, "bắt tay" với các start-up về bảo hiểm trực tuyến nhằm mục đích giúp khách hàng tăng khả năng tiếp cận sản phẩm. Cùng với đó, sản phẩm về bảo hiểm con người cũng được tập trung đầu tư, hệ thống bệnh viện bảo lãnh được mở rộng nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Bắt đầu từ năm 2018, PTI chính thức trở thành doanh nghiệp đi đầu trong Cách mạng 4.0 khi cho triển khai công nghệ hóa vào các khâu từ tiếp nhận thông tin, bán hàng đến kiểm soát và xử lý hồ sơ bồi thường. Với sự đầu tư về công nghệ và sản phẩm bảo hiểm cùng hoạt động marketing phù hợp tới từng bộ phận khách hàng, kênh bán hàng trực tuyến của PTI hiện đang dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng cũng như sự đa dạng của các dòng sản phẩm.

Tổng giám đốc PTI – ông Bùi Xuân Thu cho biết: "Thách thức của PTI hiện nay không chỉ là tăng trưởng doanh thu mà còn là tìm cách nâng cao chất lượng công tác giám định bồi thường, đảm bảo đơn giản hóa các quy trình giải quyết, giảm thiểu thời gian giải quyết hồ sơ cho khách hàng đồng thời phải tiết kiệm được các chi phí quản lý."

Do vậy, bên cạnh những chính sách về phát triển sản phẩm bảo hiểm, PTI cũng tập trung cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại nhất vào công tác quản lý hồ sơ khách hàng. Doanh nghiệp cũng đã đưa vào sử dụng wesite truy vấn, giải quyết bồi thường bảo hiểm xe cơ giới, triển khai dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi bảo hiểm lớn nhất hiện nay, trong vòng bán kính 100km từ các thành phố lớn, triển khai áp dụng hóa đơn điện tử với hy vọng có thể mang đến cho khách hàng sự chủ động, thuận tiên và nhanh chóng trong giao dịch…

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, các khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới của PTI cũng nhận được toàn bộ thông tin chi tiết về quá trình thực hiện cũng như số tiền và thời gian sửa chữa xe thông qua tin nhắn SMS, đồng thời, mọi khách hàng đề có quyền truy cập hệ thống wesite để kiểm tra.

img5209-15469307979951420223925

"Thông tin về tiến độ bồi thường được ghi nhận trên phần mềm nghiệp vụ, cập nhật 24/7 để ban lãnh đạo Tổng công ty có thể trực tiếp theo dõi, giám sát, đôn đốc. Nếu quá thời hạn giải quyết cho khách hàng, hệ thống cũng sẽ gửi thông báo nhắc nhở. Tôi cho rằng đây là chính sách phù hợp để thể hiện thái độ tôn trọng cũng như hết lòng phục vụ khách hàng của PTI" – Tổng giám đốc Bùi Xuân Thu chia sẻ thêm.

Nhằm đạt mục tiêu vượt mốc doanh thu 5.000 tỷ  vào cuối năm 2019, cùng với những nỗ lực thời gian qua, PTI hiện đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng các gói bảo hiểm mới phù hợp với nhu cầu của người dân trong cuộc sống hiện đại. Ông Bùi Xuân Thu nhấn mạnh: "Chúng tôi định hướng kênh trực tuyến sẽ là một trong những kênh trọng yếu nhất của PTI trong 3 – 5 năm tới. Do vậy, việc đầu tư vào công nghệ để phát triển kênh trực tuyến là điều bắt buộc phải làm."

Ngoài ra, PTI cũng định hướng mở rộng phát triển ra thị trường quốc tế khi liên tiếp ký kết hợp tác với các công ty ở Lào, Hàn Quốc. Đây được coi là những bước đi chiến lược khi mà việc giao thương giữa các quốc gia trên thế giới đang tăng mạnh, tiềm năng mở rộng thị trường là vô cùng lớn. Là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu trong khối bảo hiểm phi nhân thọ, PTI có những tham vọng riêng của mình và đang bước những bước vô cùng vững chắc trên con đường chinh phục những mục tiêu mới.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ