• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Putin, Macron cùng lên tiếng về hạt nhân Iran

Thế giới 03/11/2017 12:14

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã điện đàm về thỏa thuận hạt nhân Iran JCPOA.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nói về tầm quan trọng của các biện pháp để giải quyết những diến biến xung quanh chương trình hạt nhân của Iran.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khẳng định lại sự ủng hộ của họ đối với việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân của Iran trong cuộc điện đàm ngày 2/11, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho hay.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã điện đàm về thỏa thuận hạt nhân Iran. (Nguồn: Russian Presidential Press Office)

"Vladimir Putin đã thông báo với ông Macron về các kết quả trong chuyến thăm tới Iran. Trong bối cảnh này, các nhà lãnh đạo đã lên tiếng ủng hộ việc thực hiện đầy đủ Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) để giải quyết tình hình xung quanh chương trình hạt nhân của Iran, nhấn mạnh rằng không thừa nhận việc một bên đơn phương sửa đổi thỏa thuận quan trọng này ", cơ quan báo chí Nga nói trong một tuyên bố.

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã từ chối chính thức xác nhận với Quốc hội Hoa Kỳ rằng Iran tuân thủ JCPOA.

Tất cả các thành viên khác trong nhóm P5 + 1, là bên trung gian trong  thỏa thuận lịch sử hạt nhân vào năm 2015, nói rằng họ vẫn cam kết thực hiện thỏa thuận này, trong đó quy định các biện pháp trừng phạt liên quan đến hạt nhân sẽ bị gỡ bỏ để đối lấy việc Tehran hạn chế chương trình hạt nhân của họ.

Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu EU Federica Mogherini cho biết khối này đã cam kết thực hiện đầy đủ và có hiệu quả tất cả các nội dung của JCPOA. Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel cũng nói rằng Berlin sẽ cố thuyết phục Quốc hội Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ thỏa thuận này.

(Nguồn: Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ