• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quả bom trốn thuế Trump công phá thế giới

Thế giới 03/10/2016 06:10

(Tổ Quốc) - The New York Times vừa công bố một số hồ sơ thuế của Donald Trump năm 1995.  

Ông Donald Trump có thể đã trốn thuế thu nhập liên bang trong 18 năm, theo hồ sơ thuế thu được của The New York Times và vừa được công bố vào tối 1/10.

Vừa "thất bại" trong cuộc tranh luận thế kỉ, tin tức trốn thuế tiếp tục là một sự chấn động mới đối với ông Trump. (Nguồn: AP, NewYork Times)

Các tài liệu chỉ ra rằng ông Trump đã tuyên bố thua lỗ 916 triệu USD năm 1995, điều giúp ông ấy xoá bỏ nghĩa vụ trả các loại thuế liên bang theo quy định hàng năm lên đến 50 triệu USD trong gần hai thập kỷ, các chuyên gia thuế nói với tờ The New York Times.

The New York Times cho biết họ đã thu được các tài liệu từ một nguồn tin giấu tên khi người này gửi các tài liệu đến văn phòng của họ. Địa chỉ trên phong bì là từ Tháp Trump ở thành phố New York.

Trump đã từ chối các yêu cầu công khai tờ khai thuế của mình, một truyền thống cũ nhiều thập niên mỗi ứng cử viên đảng Cộng hòa đều làm, kể từ thời Richard Nixon luôn đi theo.

Một luật sư đại diện cho Trump, Marc E. Kasowitz, đã đe dọa The New York Times rằng sẽ " nhanh chóng có hành động pháp lý thích hợp" nếu tờ báo này dám công bố các tài liệu trên.

Nhóm tranh cử của ông Trump cũng đáp trả thông tin trên bằng việc kịch liệt đả kích tờ báo và quay sang chỉ trích bà Clinton.

"Tin tức duy nhất ở đây là tài liệu thuế được cho là từ hơn 20 năm trước được thu thập bất hợp pháp, một minh chứng nữa rằng The New York Times, như nhiều phương tiện truyền thông, là một bộ phận mở rộng của nhóm tranh cử Clinton, Đảng Dân chủ và lợi ích đặc biệt của họ trên toàn cầu", một tuyên bố từ phe Trump cho biết.

Và thêm rằng: "Những gì đang diễn ra với FBI và Bộ Tư pháp về bê bối hộp thư điện tử của Hillary Clinton và hoạt động mạng bất hợp pháp, bao gồm nhiều lời nói dối của bà ấy …."

Còn nhóm tranh cử của bà Clinton đã lập tức chỉ trích ông Trump về các tin tức trốn thuế. Quản lý chiến dịch của bà Clinton Robby Mook cho biết trong một tuyên bố vào cuối hôm thứ Bảy rằng "báo cáo xôn xao dư luận" trên đã tiết lộ "tính chất khổng lồ về những thất bại kinh doanh của Donald Trump nhiều năm qua và quãng thời gian ông ta trốn được việc phải trả bất kỳ khoản thuế thu nhập liên bang nào."

(Theo Business Insider)

 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ