• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quán cà phê -10 độ C giữa Hà Nội

Du lịch 30/06/2018 09:31

(Tổ Quốc) -Giữa những ngày Hà Nội đang nắng nóng đỉnh điểm, quán cà phê -10 độ C độc lạ, nhanh chóng trở thành điểm trốn nóng lý tưởng của không ít người Hà Nội. Trung bình mỗi ngày, quán này đón từ 400 - 500 lượt khách.

Giữa những ngày nắng nóng gia tăng, với nền nhiệt lên tới hơn 38 độ C, sự xuất hiện của quán cà phê băng trên phố Đại Cồ Việt, Hà Nội khiến không ít người thích thú. Quán cà phê -10 độ C này là ý tưởng kinh doanh lạ độc của hai bạn trẻ Trần Hoàng và Thảo, đến từ Sài Gòn.

Với nền nhiệt chỉ ở mức -10 độ C, toàn bộ bàn ghế, chi tiết trang trí điêu khắc tại đây đều đóng băng. Theo tiết lộ của Trần Hoàng (chủ quán, sinh năm 1993), để có được nền nhiệt này, Hoàng đã trang bị 2 hệ thống làm lạnh, công suất cực lớn để đóng băng nội thất quán và giữ chúng không bị tan chảy. "Chi phí điện cho một ngày làm lạnh ước chừng khoảng 1 triệu đồng", Hoàng tiết lộ.

Trước khi bước vào căn phòng lạnh như tủ đông để uống cà phê, khách hàng được quán trang bị miễn phí những chiếc áo khoác lông hết sức dày dặn.

"Sau khi mặc áo ấm tại phòng tiếp khách có nhiệt độ từ 16-18 độ C, khách sẽ được đưa vào phòng chờ trung gian, lạnh 5 độ C để làm quen với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, cuối cùng, mới đến phòng băng giá -10 độ C", Trần Hoàng chia sẻ.

Nhiều vị khách không giấu được sự phấn khích khi được trải nghiệm cái lạnh giá giữa những ngày hè nóng như đổ lửa tại Quán cà phê -10 độ C. "Một ý tưởng rất mới mẻ, lần đầu tiên biết cảm giác lạnh âm độ là như thế nào. Mình và bạn mình đã hai lần đến đây trốn nóng", Thanh Hoa (một vị khách) hào hứng chia sẻ.

Theo nhân viên của quán cà phê, trung bình khách ngồi ở phòng băng từ 20-30 phút, tùy vào khả năng chịu lạnh của mỗi người. Những nhóm đông người thường có thời gian uống cà phê và chụp ảnh kỷ niệm lâu hơn. Mỗi ngày, quán đón từ 400- 500 lượt khách ghé đến trải nghiệm cảm giác lạnh cứng người khi ở phòng băng. "Thời điểm quán đông khách nhất là sáng sớm và tối", một nhân viên cho hay.

Không chỉ trang bị áo lông thú, toàn bộ mặt ghế băng trong quán cũng được phủ đệm lông với một mặt chống thấm nước để khách hàng không bị lạnh.

Các bạn trẻ tranh thủ cơ hội chụp ảnh check -in với những bộ bàn ghế, tượng điêu khắc băng lạ mắt. Hiện tại, giá bán đồ uống của quán cà phê băng dao động từ 90.000- 120.000 đồng/cốc.

Rất đông khách hàng đang ở phòng chờ để tận hưởng cảm giác lạnh như ở Bắc Cực tại quán cà phê băng. 

Theo chia sẻ của chủ quán, do đặc thù Hà Nội có mùa đông lạnh, nên có thể vào thời điểm này, quán sẽ thay hệ thống làm lạnh bằng điều hòa làm nóng, cung cấp thêm dịch vụ massage chân cho khách hàng.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ