• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân, dân Hội An dọn dẹp phố cổ để đón khách APEC

Thời sự 09/11/2017 11:59

(Tổ Quốc) -Hàng nghìn chiến sĩ cùng người dân Hội An, Quảng Nam chung tay dọn sạch rác thải, bùn đất phục vụ cho sự kiện tham quan phố cổ của phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế tham dự APEC 2017.

Dân và quân Hội An dọn dẹp phố cổ để đón khách APEC. Nguồn: thanhnien.vn

Trong 2 ngày 8 và 9//11, nước lũ tại Hội An (Quảng Nam) đã rút nhưng để lại hậu quả là cả thành phố ngập  trong bùn đất và rác.
Những con đường thơ mộng ở phố cổ Hội An ngập tràn rác thải, bùn đất sau cơn lũ. Người dân Hội An đã ngay lập tức bắt tay vào việc dọn dẹp đường phố. Tuy nhiên, khối lượng công việc khổng lồ nên rất khó trong một thời gian ngắn họ có thể dọn sạch phố phường.


Trong chuyến thăm và thị sát tình hình mưa lũ tại Hội An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu chính quyền, người dân và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam phải nhanh chóng dọn dẹp hậu quả lũ lụt. Nước xuống đến đâu dọn sạch đến đó.






Người dân, chính quyền TP Hội An và hàng trăm sĩ quan của Sư đoàn 315 và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng tham gia dọn dẹp nhà cửa, đường phố dưới trời mưa lớn.
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động T19 của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cùng chiến sĩ Sư đoàn 315 tích cực dọn dẹp rác và bùn đất trong mưa. Những người lính cụ Hồ không ngại gian khó để hoàn thành nhiệm vụ, vì một kỳ APEC 2017 tổ chức ở Việt Nam thành công tốt đẹp.
Tất cả vì mục tiêu chuẩn bị tốt nhất để đón tiếp các đoàn đại biểu tham quan phố cổ Hội An, đặc biệt là sự kiện tham quan của phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế tham dự APEC 2017
Số lượng rác thải do nước lũ cuốn từ thượng nguồn đổ về Hội An là khổng lồ. Những người lính phải thu gom rồi vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến bãi rác.

Ngoài việc dọn sạch rác thải các chiến sĩ Cảnh sát PCCC bơm trực tiếp nước từ sông Hoài lên để xịt sạch bùn non trên các tuyến phố.


Chỉ trong một thời gian ngắn, phần lớn các tuyến đường ở Hội An đã trở nên sạch sẽ, du khách đã có thể đi tham quan phố cổ trong mưa. Chính quyền, người dân Hội An đang làm tất cả để chuẩn bị tốt nhất cho những sự kiện APEC 2017 được tổ chức tại đây.

T/h từ Soha, Thanh Niên

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ