• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân đoàn Gấu nhận sự chào đón nhiệt tình từ CĐV Nga sau khi rời World Cup

Thể thao 09/07/2018 14:35

(Tổ Quốc) -Dù phải nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận Tứ kết VCK World Cup 2018, nhưng ĐT Nga vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ CĐV.

Dù bước vào VCK World Cup 2018 với vị thế là đội bóng chủ nhà, nhưng ĐT Nga không được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí có những ý kiến cho rằng, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov sẽ không thể vượt qua vòng bảng


Thế nhưng, trái với suy đoán của nhiều người, ĐT Nga đã tạo nên cơn địa chấn sau khi giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng A. Sau đó, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov tiếp tục tạo nên bất ngờ với việc đánh bại ông lớn Tây Ban Nha trên chấm luân lưu 11m với tỷ số 4-3 để bước tiếp.
Tại lượt trận Tứ kết, đại diện đội chủ nhà dù đã cầm hòa được Croatia trong 120 phút thi đấu chính thức với tỷ số 2-2. Nhưng trên chấm luân lưu 11m, quân đoàn của HLV Stanislav Cherchesov đã không thể giành chiến thắng vào phải chấp nhận thất bại với tỷ số 3-4.


Thất bại của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov không những không khiến NHM Nga cảm thấy buồn, mà còn khiến họ cảm thấy tự tin hơn vào đội nhà. Rất đông CĐV chào đón các thành viên của tuyển Nga một ngày sau trận thua Croatia.


Dù thất bại trước Croatia, nhưng ĐT Nga đã thể hiện một tinh thần thi đấu kiên định, với quyết tâm cao. Họ đã khiến cho Croatia phải trải qua hơn 120 phút căng thẳng, đầy khó khăn. Không những vậy, "Gấu Nga" còn chính là tác giả đã gửi ông lớn Tây Ban Nha về nhà ở vòng 1/8.


Nhằm cổ vũ tinh thần con cưng của mình, các CĐV Nga đã chuẩn bị rất kỹ cho sự kiện này từ cờ đến biểu ngữ và các loại nhạc cụ... tất cả hợp thành một bữa tiệc đầy sôi động, hoành tráng chào mừng những người hùng. Để đáp lại tình cảm từ người hâm mộ, các cầu thủ Nga đã dơ cao tấm băng-rôn với nội dung: "Chúng tôi chơi bóng vì các bạn".


Đối với ĐT Nga nói riêng và CĐV Nga nói chung, việc tiến vào đến vòng Tứ kết VCK World Cup 2018 là một cơn địa chấn lớn. Đây là lần đầu tiên những chú "Gấu Nga" làm nên điều kỳ diệu này.


HLV Stanislav Cherchesov, vị thuyền trưởng vĩ đại của "Gấu Nga" phát biểu lời cảm ơn với người hâm mộ


Sự nhạy bén trong các tình huống, sự tính toán kỹ càng, việc đưa ra chiến thuật chính xác cùng sự điềm tĩnh trong các thời điểm quan trọng đã giúp HLV Stanislav Cherchesov cùng các học trò làm nên kì tích cho nước chủ nhà Nga


Vị thuyền trưởng người Nga chia sẻ, ông cảm thấy rất xấu hổ khi thất bại từ vòng tứ kết. ĐT Nga hoàn toàn xứng đáng có kết quả tốt hơn với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải.
Người hùng của nước Nga, khắc tinh luân lưu 11m, thủ thành Igor Akinfeev thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn đến tình cảm mà người hâm mộ.


Theo lịch, ĐT Nga sẽ có trận giao hữu với ĐT Đức vào ngày 15/11 tới đây, NHM "Gấu Nga" hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những kỳ tích lớn hơn của đội nhà

Bạch Dương (T/h)

Ảnh: Reuters, Getty Images

NỔI BẬT TRANG CHỦ