• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quận Hai Bà Trưng: Tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Thời sự 30/06/2018 09:31

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 29/6, tại nhà Văn hóa học sinh, sinh viên Hà nội đã diễn ra lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy do phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) số 1 thuộc cảnh sát PCCC TP. Hà Nội tổ chức.

Tham gia buổi tập huấn là các lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác PCCC các phòng, ban, đơn vị, các phường, các tổ dân phố trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.



Giảng viên buổi tập huấn là Thượng úy Bùi Văn Hà đến từ phòng Cảnh sát PCCC số 1 Hà Nội.



Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.

Thượng úy Bùi Văn Hà, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC số 1 Hà Nội đang giảng dạy tại buổi tập huấn.

Hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy được trang thiết bị như hệ thống chữa cháy vách tường, cách sử dụng bình bột, bình khí C02 để chữa cháy và những lưu ý khi sử dụng những thiết bị trên.



Đồng thời, các học viên còn được phổ biến kiến thức cơ bản các văn bản pháp luật về PCCC. Trách nhiệm PCCC và Cứu hộ cứu nạn của người đứng đầu và của lực lượng dân phòng; Phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC; Các bước xử lý khi có cháy xảy ra; Các bước xử lý đối với sự cố rò rỉ khí gas, điện; công tác thoát hiểm đối với nhà ống, nhà cao tầng, chung cư.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn sẽ giúp các lãnh đạo, cán bộ cơ sở, chủ hộ kinh doanh quận Hai Bà Trưng có điều kiện nâng cao kỹ năng, kiến thức pháp luật về PC&CC trong việc triển khai và tổ chức thực hiện luật PC&CC, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn PCCC phù hợp với đặc điểm kinh doanh tại cơ sở.



Ngoài ra, buổi tập huấn còn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC đối với người đứng đầu cơ sở; xây dựng hồ sơ quản lý công tác PCCC; tuyên truyền, phổ biến pháp luật PCCC tổ chức lập và thực tập phương án chữa cháy theo quy định; đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình sử dụng nguồn điền và nguồn nhiệt; đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC, lối thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ