• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quân sự Mỹ không từ bỏ thế trận Pakistan

Thế giới 16/01/2018 13:09

(Tổ Quốc) -Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân - Tướng Joseph Dunford ngày 15/1 nói rằng, ông cam kết duy trì mối quan hệ Mỹ-Pakistan.

Quan chức hàng đầu của quân đội Hoa Kỳ - Tướng Joseph Dunford ngày 15/1 nói rằng, mối quan hệ Mỹ-Pakistan đã rơi vào căng thẳng trong những tuần gần đây khi Washington gây sức ép Islamabad về trấn áp khủng bố.

"Liệu chúng tôi có nhất trí về mọi diễn biến hiện tại không? Chúng tôi không. Vậy chúng tôi có cam kết phát triển mối quan hệ hiệu quả hơn với Pakistan không? Chúng tôi có và tôi cũng không từ bỏ điều này", Reuters dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Joseph Dunford nói với các phóng viên trong một chuyến đi đến Brussels.

 Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Joseph Dunford. (Nguồn: Reuters)

Mỹ từ lâu đã chỉ trích Pakistan vì cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho lực lượng khủng bố, bao gồm mạng lưới Haqqani đang đi qua biên giới tới Afghanistan và dấy lên xung đột tại đây.

Tuy nhiên, Pakistan vẫn là một cửa ngõ quan trọng đối với tuyến đường vận chuyển quân sự của Hoa Kỳ và quân đội các nước khác tới tham chiến tại Afghanistan.

Đầu tháng này, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã thông báo kế hoạch đình chỉ khoảng 2 tỷ USD hỗ trợ an ninh cho Pakistan – điều dấy lên sự phản đối kịch liệt ở Islamabad. Quân đội Pakistan nói rằng họ "cảm thấy bị phản bội" trước những lời chỉ trích của Hoa Kỳ.

Trong một tín hiệu có thể mang tính cải thiện quan hệ, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Nam và Trung Á Alice G. Wells đã gặp Ngoại trưởng Pakistan Tehmina Janjua tại Pakistan ngày 15/1.

Một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Pakistan nói rằng bà Wells "thừa nhận những nỗ lực của Pakistan trong việc diệt trừ khủng bố" và "nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác tình báo" để chống khủng bố.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ