• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng bá hơn 40 đặc sản Việt trong Tháng ẩm thực Việt Nam

Văn hoá 03/06/2017 14:22

(Tổ Quốc)-Tối 02/06, tại Hà Nội, lễ khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam đã diễn ra thành công tại nhà hàng Café Promenade - Khách sạn Hà Nội Daewoo. (Tổ Quốc)-Tối 02/06, tại Hà Nội, lễ khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam đã diễn ra thành công tại nhà hàng Café Promenade - Khách sạn Hà Nội Daewoo. (Tổ Quốc)-Tối 02/06, tại Hà Nội, lễ khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam đã diễn ra thành công tại nhà hàng Café Promenade - Khách sạn Hà Nội Daewoo. (Tổ Quốc)-Tối 02/06, tại Hà Nội, lễ khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam đã diễn ra thành công tại nhà hàng Café Promenade - Khách sạn Hà Nội Daewoo. (Tổ Quốc)-Tối 02/06, tại Hà Nội, lễ khai mạc Tháng ẩm thực Việt Nam – Taste of Vietnam đã diễn ra thành công tại nhà hàng Café Promenade - Khách sạn Hà Nội Daewoo.

Sự kiện có sự tham dự của bà Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch,  ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, các vị đại sứ, các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế cùng các vị khách quý.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cùng các quan khách khai mạc Tháng ẩm thực Việt tại Khách sạn Hà Nội Daewoo

Trong Tháng ẩm thực Việt, thực khách sẽ có cơ hội ghé thăm “con đường ẩm thực Việt” của nhà hàng Café Promenade bên hồ bơi ngoài trời lớn nhất thành phố. Theo đó, thực khách sẽ được trải nghiệm những món ngon 3 miền ngay tại Thủ đô. Bếp trưởng Nguyễn Xuân Minh – đầu bếp với 22 năm kinh nghiệm của Khách sạn Hà Nội Daewoo sẽ giới thiệu tới thực khách gần 40 món ngon làm nên thương hiệu của ẩm thực Việt. Cùng với đó, những món ăn Âu – Á thượng hạng vẫn sẽ nằm trong thực đơn buffet của nhà hàng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu (từ trái sang) thưởng thức chương trình nghệ thuật truyền thống

Từ những món ăn mang hương vị Bắc đầy tinh tế như phở Hà Nội, bún riêu cua, các món miền Trung “đúng điệu” như bún bò Huế đậm đà, nem lụi dân dã, tới đặc sản Nam Bộ như Hủ tiếu Nam vang, bánh khọt thơm bùi béo ngậy, … tất cả sẽ “có mặt” trong Tháng ẩm thực Việt Nam. Những món nướng hấp dẫn được chế biến từ hải sản tươi ngon chấm kèm với muối Phú Quốc hay bánh tráng Huế nóng giòn tan tại quầy BBQ cũng sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị.

Hơn 40 món đặc sản Việt Nam sẽ được giới thiệu trong Tháng ẩm thực Việt

Vào các buổi tối từ Thứ Tư tới Chủ Nhật hàng tuần, những giai điệu Việt Nam quen thuộc sẽ được thể hiện qua các loại nhạc cụ dân gian như đàn Nhị, đàn Tỳ bà, đàn tranh….Đây cũng là cơ hội để thực khách thêm hiểu và yêu hơn nét đẹp văn hóa Việt Nam qua các tiết mục nghệ thuật truyền thống như hát xoan, múa quạt, múa đèn lồng….

Cũng trong khuôn khổ chương trình, thực khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Bộ sưu tập Áo dài từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Những tà áo dài được lấy cảm hứng từ màu sắc cũng như chất liệu truyền thống như Vàng 9999 Kiêu Kỵ, Kim hoàn đá quý Hàng Bạc, thêu Thường Tín, Lụa – Hà Đông hay mang phong cách hội họa Huế với tranh của họa sỹ Nguyễn Đình Dàng sẽ đưa tới cho người xem những trải nghiệm khó quên về văn hóa Việt.

Bộ sưu tập áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Trong Tháng ẩm thực Việt Nam, thực khách đến với nhà hàng Café Promenade sẽ được Thưởng thức Sơn Tinh Original Rượu trong các ngày Thứ Hai và Thứ Ba hàng tuần. Góc trẻ em với rất nhiều hoạt động hấp dẫn như vặn bóng nghệ thuật, vẽ tranh, làm kẹo bông… chắc chắn sẽ khiến các vị khách nhí vô cùng thích thú. Đặc biệt, các thiên thần nhỏ sẽ được tận mắt xem các nghệ nhân làm tò he vào các buổi tối từ Thứ Sáu tới Chủ Nhật./.

 

 

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ