• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng

Du lịch 29/09/2018 08:00

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong 9 tháng năm 2018, tổng số lượt khách du lịch đến với Quảng Bình đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 18,4% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 129,7 nghìn lượt khách, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 3.300 tỷ đồng.

Với việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; tập trung cải thiện nâng cấp, đưa vào hoạt động các cơ sở lưu trú đã giúp du lịch Quảng Bình không ngừng tăng trưởng.
Theo báo cáo từ Sở Du lịch Quảng Bình, tổng lượt khách đến với địa phương này trong 9 tháng 2018 ước đạt trên 3 triệu lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt gần 130 ngàn lượt, đưa tổng doanh thu từ du lịch của địa phương này đạt trên 3.300 tỷ đồng.
 Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi cho việc phát triển du lịch - Ảnh: Thời báo Tài Chính Việt Nam
Có được kết quả đó, ngoài giá trị về cảnh quan thiên nhiên, Quảng Bình đã tăng cường công tác quản lý về du lịch, hướng dẫn, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch bảo đảm việc đón và phục vụ du khách được tốt nhất; đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá và xúc tiến du lịch với phương thức đa dạng, nội dung phong phú trên phạm vi rộng từ trong nước đến quốc tế.
Ngành du lịch tỉnh Quảng Bình cũng tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch đồng thời đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour du lịch hang động mới nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của du khách như tour khám phá và trải nghiệm lộ trình 2 ngày 1 đêm đối với sản phẩm du lịch khám phá hang Đại Ả, Over, Pygmy; 2 ngày 1 đêm khám phá hang Va, hang Nước Nứt; 1 ngày khám phá hang Nước Nứt…
Thời gian tới, ngành du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch để phát huy những giá trị lợi thế như du lịch hang động, biển. Kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng, thiết kế những dự án du lịch, các tour, tuyến mới, lạ, độc đáo riêng có của tỉnh để thu hút khách du lịch và lên phương án nhằm kéo dài thêm thời gian lưu khách khi đến với Quảng Bình.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ