• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình làm rất thành công việc quảng bá du lịch qua điện ảnh

Văn hoá 20/03/2017 09:45

(Tổ Quốc) - Lượng khách đến Quảng Bình trong quý I/2017 tăng 39% so với cùng kỳ 2016. Người đứng đầu ngành du lịch Quảng Bình nhận định, du lịch Quảng Bình đã rất thành công trong việc dựa vào điện ảnh để quảng bá cho du lịch sau sự kiện phim Kong: Skull Island.

Trong chuỗi các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” sẽ diễn ra từ ngày 25-27/3, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch với sự tham gia của 300 đại biểu là đại diện các hãng lữ hành trong và ngoài nước. Nhằm phục hồi du lịch sau sự cố biển năm 2016, thu hút du khách đến Quảng Bình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ An Phong- Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, ngành du lịch của tỉnh đã có nhiều giải pháp và tận dụng được cơ hội quảng bá qua điện ảnh, đặc biệt là qua bộ phim Kong: Skull Island.

 

Ông Hồ An Phong: Quảng Bình đã làm rất tốt việc pr du lịch nhờ điện ảnh (ảnh Dạ Minh)

+ Sau khi bộ phim Kong: Skull Island được quay tại nhiều địa điểm của Việt Nam như Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh… Quảng Bình đã nhanh nhạy tận dụng cơ hội lần đầu xuất hiện trong phim bom tấn của Hollywood. Ông có thể cho biết, ngành du lịch Quảng Bình đã tạo được những sản phẩm gì để thu hút du khách qua sự kiện Kong: Skull Island?

- Kong: Skull Island là một bộ phim điện ảnh lớn. Ngay khi đoàn làm phim thực hiện các cảnh quay tại địa phương, chúng tôi đã xác định, khi bộ phim ra mắt, nó sẽ có tầm ảnh hưởng, quảng bá rất lớn đối với du lịch của các địa danh được quay trên phim và Quảng Bình nói riêng. Chúng tôi thấy đây là một cơ hội rất lớn để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình ra với công chúng trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để những giá trị đặc biệt của du lịch Quảng Bình được nhiều người biết đến và nhiều người muốn tìm đến Quảng Bình để khám phá.

Theo đó, Sở Du lịch Quảng Bình đã tạo ra các sản phẩm du lịch để đưa khách đến với những nơi đoàn làm phim đã quay phim Kong, những nơi có cảnh quan đẹp, hùng vĩ như Tú Làn, Hang Va, Động Thiên Đường, suối nước Mọc … để du khách được tiếp cận những điểm quay phim cảnh quan thật và có sự liên tưởng vào cảnh trong phim.

Ngay từ khi quay phim chúng tôi đã xác định đây là cơ hội để quảng bá và chúng tôi đã tạo thêm sản phẩm du lịch theo sự kiện và việc đó đã rất thành công.

+ Cụ thể những sản phẩm đó là gì, thưa ông?

- Trước đây đến với động Phong Nha, Thiên Đường, hệ thống hang động Tú Làn thì chỉ là hoạt động thăm hang động đơn lẻ, nhưng giờ đây đã có kết hợp với tour phim trường. Ví dụ, tour khám phá ngôi nhà của Kong, tạo cho du khách trải nghiệm mới, khác biệt.

Chúng tôi cũng đã có bộ nhận diện thương hiệu để người ta xem phim Kong sẽ biết đây là Quảng Bình. Khi đến Quảng Bình cũng sẽ thấy phim trường của Hollywood. Thực tế là Quảng Bình đã rất thành công vào việc dựa vào điện ảnh để quảng bá cho du lịch.

Sau khi phim được công chiếu, công chúng biết đến chắc chắn sẽ thu hút lượng khách đến với phim trường. Chúng tôi đã chủ động đề nghị Chính phủ cho phép mở đường bay quốc tế Đồng Hới- Chiang Mai (Thái Lan), đường bay nội địa Đồng Hới- Cát Bi (Hải Phòng), tăng tần suất các chuyến bay Quảng Bình-Hà Nội, Quảng Bình-TP HCM, hợp tác với các hãng lữ hành vận chuyển khách bằng đường sắt, đường bộ cũng với phương châm làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đến với Quảng Bình.

Đến nay, lượng khách đến Quảng Bình trong quý I tăng 39% so với cùng kỳ 2016.

 Sơn Đoòng hang động lớn và đẹp nhất thế giới được giới thiệu trên trang mạng Trip Advisor (ảnh vinhcity.gov.vn)

+ Được biết, Quảng Bình cũng đã ký kết với trang mạng Trip Advisor để quảng bá du lịch. Ông có thể cho biết việc hợp tác này như thế nào?

- Năm 2017, Quảng Bình ký hợp đồng với trang Trip Advisor, trang mạng du lịch lớn nhất thế giới thực hiện gói hợp tác dài hạn trong hai năm, sẽ đưa những hình ảnh du lịch nổi bật của du lịch Quảng Bình ra thế giới thông qua trang mạng này. Theo đó, chúng tôi giới thiệu về tiềm năng của du lịch Quảng Bình như: Quảng Bình- vương quốc hang động; Sơn Đoòng hang động lớn và đẹp nhất thế giới cùng với các sản phẩm du lịch khám phá, trải nghiệm, du lịch biển, du lịch văn hóa lịch sử…  Thông qua trang này, những sản phẩm du lịch của Quảng Bình sẽ được khách du lịch quốc tế tiếp cận dễ dàng.

+ Tuy nhiên, cho đến nay, Quảng Bình vẫn còn nghèo các sản phẩm du lịch thông qua các hoạt động về đêm. Tới đây, tỉnh có chủ trương mở thêm các hoạt động này không, thưa ông?

- Quảng Bình chưa phải là thành phố du lịch phát triển. Các hoạt động về đêm còn ít. Để tăng thêm các hoạt động cho du khách khi lưu trú tại địa phương, năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng khai thác hệ thống hàng quán chợ đêm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xây dựng thêm các sản phẩm khác như, chỉnh trang đô thị, làm lan can dọc sông Nhật Lệ, hệ thống đèn để du khách đi bộ dọc sông. Các hệ thống, trung tâm thương mại cũng đang mọc lên, hệ thống café, nhà hàng bắt đầu phục vụ nhiều về đêm, giúp trải nghiệm của du khách sẽ nhiều hơn, hấp dẫn hơn.

+ Xin cám ơn ông!

Dạ Minh (thực hiện)

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ