• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình phản hồi về phương án tổ chức thi Hoa hậu Hòa Bình thế giới 2017 tại Động Thiên Đường

Du lịch 17/04/2017 11:31

(Tổ Quốc)- Sở Du lịch Quảng Bình nhận định,mặc dù phương án tổ chức tại động Thiên Đường có thể mang lại sự khác biệt, độc đáo cho cuộc thi nhưng không đảm bảo về yếu tố an toàn và tính chuyên nghiệp cho cuộc thi.

Sở Du lịch Quảng Bình vừa có báo cáo gửi Bộ VHTTDL, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình và các đơn vị liên quan về kết quả thẩm định phương án, địa điểm tổ chức phần thi trang phục dân tộc của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017.                                                     

Báo cáo nêu rõ, sau khi nghiên cứu, xem xét kế hoạch tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới (MGI) năm 2017 tại Quảng Bình của Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện Lasta và Công ty TNHH Miss Grand International (Thái Lan), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã báo cáo kết quả thẩm định phương án địa điểm tổ chức phần thi trang phục dân tộc của cuộc thi nói trên.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, phương án tổ chức thi tại động Thiên Đường có thể mang lại sự khác biệt, độc đáo cho cuộc thi nhưng không đảm bảo về yếu tố an toàn và tính chuyên nghiệp cho cuộc thi. (Ảnh: http://tannhattravel.com)

Theo đó, về phương án 1 tổ chức thi tại động Thiên Đường, Sở Du lịch nhận định: đây là phương án có sự khác biệt cao, tạo nên sức quảng bá lớn, làm nổi bật tài nguyên du lịch Quảng Bình - “vương quốc hang động”, thu hút được sự theo dõi của khán giả truyền hình và sức hút lớn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Việc tổ chức chương trình với sự tham gia của 600 người trong cùng một khoảng thời gian 3 giờ (trong đó phần thi 90 phút) với các trang thiết bị phù hợp với chương trình trong hang động, mọi hoạt động diễn ra trên cầu thang gỗ có sẵn, không tiếp xúc với nền hang hay trực tiếp tác động vào thạch nhũ là có thể thực hiện được mà không ảnh hưởng đến cảnh quan hang động và không có tác động nào bất thường so với hoạt động tham quan bình thường của khách du lịch.



Động Thiên Đường có sức chứa tối đa 7.000 người/ngàỵ, 1.500 người/thời điểm. Năm 2013, tại hang động này tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công chương trình kỷ niệm 10 năm di sản Phong Nha - Kẻ Bàng truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV4 với sự tham gia của hơn 500 người.



Tuy nhiên, việc tổ chức phần thi trang phục dân tộc tại khu vực động Thiên Đường sẽ có thể gặp một số hạn chế, khó khăn như: Số lượng người trực tiếp xem cuộc thi (nhất là khán giả) quá ít so với nhu cầu của khách du lịch (350 người), thời điểm truyền hình trực tiếp lại vào buổi tối trong khi động Thiên Đường ở vị trí cách TP. Đồng Hới và Sunspa Resort (nơi nghỉ của đoàn) khoảng 70km.

Hình ảnh tại cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình thế giới năm 2016 (Ảnh: MGI)



Công tác đảm bảo cho cuộc thi gặp nhiều khó khăn trở ngại do điều kiện tổ chức trong hang động (các công tác hậu cần, kỹ thuật, an ninh, an toàn như nơi điều hành, nơi sản xuất chương trình, nơi tác nghiệp truyền thông, báo chí, nơi trang điểm, thay trang phục...)



Việc phải di chuyển quãng đường xa, đồng thời phải leo núi với 524 bậc thang đá (570 mét, từ khu du lịch sinh thái lên cửa động), bất tiện cho cho BTC, các thí sinh và thành phần tham gia cuộc thi trong việc đi lại và các dịch vụ hỗ trợ cuộc thi.



Đặc biệt đáng lưu ý, thời điểm tổ chức phần thi Trang phục các dân tộc từ ngày 08 - 13/10/2017 nằm trong khoảng thời gian thường xảy ra mưa lũ tại khu vực này, có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc thi.



Về phương án tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Sunspa Resort, Sở Du lịch Quảng Bình nhận định: đây là phương án có tính an toàn cao, đảm bảo được các điều kiện tốt nhất cho cuộc thi (hậu cần, an ninh, kỹ thuật, truyền hình trực tiếp), đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phù hợp với yêu cầu cuộc thi mang tầm quốc tế. Đặc biệt, công tác hỗ trợ cuộc thi được tiếp cận dễ dàng, thuận lợi, đặc biệt là các hoạt động quảng bá, xúc tiến đến thị trường quốc tế.



Khu du lịch nghỉ dưỡng Sunspa nằm ở vị trí đẹp, trong quần thể của nhiều cơ sở lưu trú đẹp tại bán đảo Bảo Ninh, thuận lợi về giao thông và được đánh giá cao về kiến trúc và chất lượng phục vụ của nhân viên. Đáp ứng được nhu cầu của một lượng khán giả lớn trong đó có khách du lịch trong nước và quốc tế có nhu cầu theo dõi trực tiếp cuộc thi, các cơ quan báo chí, truyền thông tác nghiệp đưa tin về cuộc thi. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, có thể tổ chức ngoài trời, tạo nên một không gian lãng mạn, khác biệt cho cuộc thi.



Bên cạnh đó, việc tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Sunspa Resort, sẽ thuận lợi cho công tác quảng cáo, quảng bá cuộc thi, công tác vận động, tài trợ và cập hoạt động phụ trợ để nâng cao chất lượng, thương hiệu cuộc thi và quảng bá du lịch Quảng Bình, du lịch Việt Nam ra thế giới.



Từ phân tích trên, Sở Du lịch Quảng Bình nhận định: mặc dù phương án tổ chức tại động Thiên Đường có thể mang lại sự khác biệt, độc đáo cho cuộc thi nhưng không đảm bảo về yếu tố an toàn và tính chuyên nghiệp cho cuộc thi.



Trong khi đó, phương án tổ chức tại Sunspa Resort có thể không tạo ra sự khác biệt độc đáo như tại động Thiên Đường nhưng đây là phương án đảm bảo tính an toàn, quảng bá được tài nguyên nổi bật của du lịch Quảng Bình đến khách du lịch trong nước và trên toàn thế giới.




Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ