• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quang Hải toả sáng, U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia

Thể thao 14/01/2018 17:41

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Quang Hải đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho U23 Việt Nam trước U23 Australia.

Sau thất bại trước U23 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên với tỷ số 2-1, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn duy nhất lựa chọn là phải giành chiến thắng trước U23 Áutralia thì mới có thể rộng cửa bước tiếp vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, đây không phải là một điều khả thi khi U23 Australia được đánh giá là một đội bóng mạnh, cạnh tranh cho chức vô địch của giải đấu. Ở lượt trận trước, U23 Australia đã dễ dàng đánh bại U23 Syria với tỷ số 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng. Nếu so sánh với U23 Việt Nam, không khó để nhận ra rằng U23 Australia vượt trội hơn về cả thể lực, thể hình lẫn kỹ thuật.

Những tưởng U23 Việt Nam sẽ tiếp tục có một trận đấu đầy khó khăn nữa ở vòng 2, thế nhưng mọi nhận định đã trở nên sai lầm khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải đã giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm (Ảnh: Zing)

Nhập cuộc với vị thế cửa trên, U23 Australia nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ bằng những pha bóng uy hiếp khung thành. Thế nhưng, tinh thần tuân thủ kỷ luật cao cùng quyết tâm giành chiến thắng đã giúp U23 Việt Nam đứng vững trước những đợt tấn công của đối thủ.

Không những vậy, với sơ đồ tấn công chủ yếu tập trung bên phía cánh trái cùng sự xuất hiện của Văn Hậu và Quang Hải đã khiến thủ thành U23 Australia không ít phen giật mình trước những pha dứt điểm của U23 Việt Nam.

Tính đến phút 60 của trận đấu, U23 Australia đã sở hữu hơn 70% thời gian kiểm soát bóng, trong khi đó Việt Nam chỉ có được hơn 20%. Thế nhưng, trong một ngày quyết tâm của đội bóng áo đỏ cùng tinh thần lên cao, điều bất ngờ đã xảy ra.

Phút 72, từ quả phạt góc bên cánh trái tuy không gây nguy hiểm nhưng pha đưa bóng vào trở lại tạo ra một tình huống cực kỳ lộn xộn. Sau 2 cú sút bồi không thành, Quang Hải đá chạm chân Susjnar và bóng đổi hướng vào lưới khiến thủ thành U23 Australia phải vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi chắc chắn nhằm bảo toàn tỷ số. Ở những phút cuối của hiệp đấu, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ U23 Australia không thể có được bàn thắng gỡ hoà. 

 Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam đã tạo nên chấn động khi đánh bại một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Đồng thời tạm san bằng khoảng cách với U23 Hàn Quốc và U23 Australia với điểm số là 3 điểm.

Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ