• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Nam chính thức mất quyền tham dự AFC

Thể thao 02/12/2017 16:31

(Tổ Quốc) -Do không đáp ứng đủ tiêu chí của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC ) đề ra, Quảng Nam FC đã bị tước quyền tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2018.

Trước đó, ngay sau khi giành chức vô địch V-Leauge 2017, cùng với Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam FC sẽ trở thành hai đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League.

Tuy nhiên, nếu xét về 5 tiêu chí của AFC đề ra gồm: Cơ sở vật chất; Hệ thống đào tạo; Tổ chức thi đấu; Truyền thông- tiếp thị tài trợ; Pháp lý tài chính thì đội bóng xứ Quảng đang gặp phải 2 vấn đề lớn về cơ sở vật chất và đào tạo trẻ.

Quảng Nam FC đã mất quyền tham dự AFC Cup (Ảnh: thethaovanhoa)

Theo đó, trong năm 2017, Quảng Nam FC đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra khi tham dự ở 4/5 giải đấu trẻ quốc gia gồm U13, U15, U19 và U21. Tuy nhiên, nếu xét về tiêu chí của AFC yêu cầu CLB bắt buộc phải thực hiện thì Quảng Nam phải tham dự tất cả các giải đấu trẻ. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của đội chủ sân Tam Kỳ cũng đang gặp vấn đề lớn khi chỉ có một hệ thống sân duy nhất là Tam Kỳ với các hạng mục như ghế ngồi, nhà vệ sinh,... chưa đạt đủ tiêu chuẩn của AFC.

Với những thiếu sót trên, dù Quảng Nam FC đã nhanh chóng có kế hoạch thay đổi, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, nhưng thời gian chuẩn bị là không đủ để đáp ứng yêu cầu của AFC. Do vậy, Quảng Nam FC đã chính thức bị tước quyền tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2018.

CLB thay thế Quảng Nam FC tham dự giải là Á quân FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB xứ Thanh cho biết, đội bóng đang gặp nhiều vấn đề về nhân sự do nhiều trụ cột không cam kết ở lại CLB trong mùa giải tới. Do vậy, dù FLC Thanh Hóa có nhận lời tham dự giải đấu thì cũng khó có thể có được sự chuẩn bị tốt nhất. Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này cũng bỏ ngỏ rằng AFC Cup không nằm trong kế hoạch năm 2018 của đội bóng xứ Thanh. Nếu FLC Thanh Hóa từ chối, đội xếp thứ ba là Hà Nội sẽ được đôn lên thay thế.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ