• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Ninh xúc tiến, kích cầu du lịch tại Đà Nẵng

Du lịch 08/06/2020 20:14

(Tổ Quốc) - Chiều 8/6, tại Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020.

Theo ngành du lịch Quảng Ninh, trong những năm qua, du lịch Quảng Ninh đã đạt được những thành tựu to lớn. Theo đó, năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14,005 triệu lượt khách, tăng 14% so với 2018, trong đó khách quốc tế đạt 5,749 triệu lượt, tăng 10%;

Tổng thu từ du lịch đạt 29.488 tỷ tăng 25%, thu ngân sách từ du lịch đạt 3.568 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng thu ngân sách.

Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp cao, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch đa dạng, mang đậm bản sắc văn hoá miền đất, con người Quảng Ninh.

Quảng Ninh xúc tiến, kích cầu du lịch tại Đà Nẵng  - Ảnh 1.

Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh 2020 diễn ra tại Đà Nẵng vào chiều 8/6.

Sự ra đời của Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng chuyên biệt đầu tiêu tại Việt Nam đón các tàu du lịch biển; hệ thống đường cao tốc nối thủ đô Hà Nội với thành phố Hạ Long đã tạo ra hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ.

Cùng với cơ sở hạ tầng là hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế và chuỗi các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, điển hình như: Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh – nơi sở hữu dòng nước địa nhiệt tự nhiên giàu khoáng chất với nền nhiệt ổn định quanh năm, nơi đây sẽ mang đến không gian nghỉ dưỡng biệt lập đẳng cấp, đa tiện ích, nằm trong quần thể phức hợp nhà phố thương mại, làng Nhật và khách sạn nghỉ dưỡng; Công viên Sunworld Hạ Long Complex; Sân golf FLC; tàu cao tốc chất lượng cao hoạt động trên tuyến Hạ Long – đảo Cô Tô…

"Các sản phẩm mới sẽ tạo nên các hành trình mới cho du khách với chất lượng cao nhất và các gói sản phẩm ưu đãi nhất; đồng thời mang lại lựa chọn mới cho các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không khi tổ chức các chương trình du lịch, các tuyến bay đến Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung", đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chia sẻ.

Quảng Ninh xúc tiến, kích cầu du lịch tại Đà Nẵng  - Ảnh 2.

Năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14,005 triệu lượt khách, tăng 14% so với 2018, trong đó khách quốc tế đạt 5,749 triệu lượt, tăng 10%.

Cùng Chương trình kích cầu du lịch với các gói sản phẩm chất lượng cao được giới thiệu ngày tại Chương trình, ngành du lịch Quảng Ninh cũng công bố các chính sách kích cầu du lịch của tỉnh như sau: Miễn phí 100% tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo Tàng Quảng Ninh, từ ngày 15 – 31/5 và các ngày 1/6; 28/6; 9/7; 27/7; 19/8; 2/9; 20/10; 20/11; 22/12;

Giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch trên trong tháng 6,7/2020;

Ngoài ra, du khách khi đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử và phục vụ xe buýt miễn phí từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến thành phố Uông Bí, nơi có khu di tích danh thắng Yên Tử;

Các hãng hàng không mở tuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc mở văn phòng, chi nhánh, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch.

Quảng Ninh xúc tiến, kích cầu du lịch tại Đà Nẵng  - Ảnh 3.

Ngành du lịch Quảng Ninh cũng đã công bố các chính sách kích cầu du lịch của tỉnh.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân dẫn đầu cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, hai địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý hoạt động du lịch, quản lý môi trường kinh doanh du lịch, các chính sách thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch trong thời gian qua và những định hướng trong thời gian tới; hợp tác nghiên cứu xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các tuyến, sản phẩm liên kết vùng kết nối hai địa phương.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân, Đà Nẵng và Quảng Ninh đều có tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, hai địa phương đều xác định đây là ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, sau Covid-19, Đà Nẵng đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá để đưa hoạt động du lịch trở lại với quỹ đạo trước đây.

Bên cạnh đó, hoạt động thiết thực từ cuộc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo khôi phục phát triển kinh tế như hôm nay sẽ tạo ra những cú hích mới để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân đánh giá cao lượng khách đến Đà Nẵng trong thời gian vừa qua và cho biết phía Quảng Ninh mong muốn hai địa phương sẽ bàn các biện pháp, phương án hợp tác trao đổi chia sẻ kinh nghiệm sau Covid-19 và sẽ cùng nhau xúc tiến quảng bá tại nước ngoài khi đại dịch được khống chế.

Trước mắt sẽ xúc tiến thị trường trong nước; đồng thời mong muốn hai địa phương cùng phối hợp, hợp tác nghiên cứu xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới, các tuyến, sản phẩm liên kết vùng; đặc biệt là việc kết nối tuyến hàng không giữa sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh với sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Quảng Ninh xúc tiến, kích cầu du lịch tại Đà Nẵng  - Ảnh 4.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Về phía Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, muốn du khách đến thì phải tạo ra được sản phẩm du lịch mới. Thế mạnh của Quảng Ninh là sản phẩm tự nhiên (Vịnh Hạ Long, Yên Tử). Nếu cứ trông chờ và khai thác sản phẩm tự nhiên thì Đà Nẵng không thể mạnh bằng Quảng Ninh, vì vậy phải đầu tư, có được các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch.

Thời gian tới, Đà Nẵng cũng sẽ triển khai sớm chuyên đề kinh tế đêm gắn với du lịch. Thành phố đang quy hoạch lại khu vực hướng đến kinh tế đêm; xây dựng các khu vui chơi về đêm cho du khách ở khu vực biển; triển khai quy hoạch phía hai đầu cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi; đầu tư một số khu phố mua sắm, ăn uống, kích thích nhu cầu mua sắm của khách; xúc tiến tạo ra hạ tầng du lịch thương mại lớn, hướng đến khách chất lượng cao; du lịch kết hợp tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc tế…

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ